Ông Trump hy vọng có vắc xin ngừa Covid-19 gần ngày bầu cử tổng thống

07/08/2020 23:21 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6.8 cho rằng Mỹ có thể sẽ có vắc-xin ngừa Covid-19 trước khi diễn ra bầu cử tổng thống Mỹ 3.11.2020 - cũng là ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, một dự báo lạc quan hơn về thời gian từ các chuyên gia y tế Nhà Trắng.

Ngày 6.8, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói Mỹ có thể sẽ có vắc xin ngừa Covid-19 an toàn và hiệu quả vào khoảng ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 3.11.2020. Dự báo này lạc quan hơn hẳn so với các chuyên gia y tế Nhà Trắng. 
"Tôi không làm việc này vì cuộc bầu cử. Tôi muốn việc này diễn ra nhanh chóng vì tôi muốn cứu nhiều mạng sống", ông Trump nói về quyết định công bố thông tin vắc xin trên.

Tổng thống Trump bất ngờ công bố ngày Mỹ sẽ có vắc xin ngừa Covid-19.

Reuters

Việc tổng thống thúc đẩy thông qua một loại vắc-xin với tốc độ nhanh chưa từng có làm dấy lên lo ngại rằng độ an toàn của vắc-xin không được đảm bảo. Nhưng bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia đầu ngành về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, xoa dịu những lo ngại trên trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 5.8
Ông nói mình đã được đảm bảo rằng áp lực chính trị sẽ không ảnh hưởng đến thời điểm vắc xin ngừa Covid-19 được phê duyệt.
“Tôi chắc chắn về những gì mà Nhà Trắng muốn diễn ra, nhưng tại thời điểm này, tôi chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào về áp lực buộc chúng tôi phải làm khác đi... Chúng tôi được đảm bảo, và tôi cũng đã thảo luận việc này với cơ quan quản lý, họ hứa rằng họ sẽ không để những yếu tố chính trị can thiệp vào quyết định của mình", ông Fauci nói.
Dù vậy, phe Dân chủ trong Hạ viện Mỹ hôm 6.8 đưa ra dự luật yêu cầu Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) tham khảo ý kiến của một hội đồng chuyên gia để đảm bảo vắc-xin không bị phê duyệt vội vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.