Ông Trump gợi ý sẽ 'đàm phán' để làm tổng thống đến 12 năm

14/09/2020 15:23 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tập hợp những người ủng hộ tại một sân bay bên ngoài Reno, bang Nevada để vận động tranh cử , nơi ông điểm qua danh sách những bất bình về đảng Dân chủ, phương tiện truyền thông và chuyện bỏ phiếu qua thư .

Tại Nevada - một tiểu bang mà các cuộc thăm dò cho thấy đối thủ từ đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước, Tổng thống Donald Trump nói ông đang suy nghĩ về việc tại vị 12 năm, bất chấp các giới hạn hiến pháp cấm các tổng thống Mỹ phục vụ hơn 2 nhiệm kỳ, mỗi nhiệm kỳ 4 năm.
“52 ngày nữa thôi, chúng tôi sẽ chiến thắng Nevada. Và chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong 4 năm nữa ở Nhà Trắng, và sau đó chúng tôi sẽ đàm phán, phải không, bởi vì chúng tôi có thể, dựa trên cách chúng tôi bị đối xử, chúng tôi có thể được hưởng thêm 4 năm sau đó”, ông phát biểu.

Những người ủng hộ tập trung tại sự kiện vận động tranh cử của Tổng thống Trump ở Henderson, bang Nevada (Mỹ) ngày 13.9

Reuters

Bên cạnh đó, ông Trump lại một lần nữa cáo buộc đảng Dân chủ đang cố gắng “gian lận” cuộc bầu cử. “Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách nói rằng đảng Dân chủ đang cố gắng gian lận cuộc bầu cử ngày 3.11, vì đó là cách duy nhất để họ có thể thắng cử.”
Tổng thống cũng chỉ trích một quảng cáo tranh cử của ứng cử viên Biden nhắc đến việc ông đưa ra những bình luận xúc phạm về những binh sĩ Mỹ tử trận. Thông tin này, do truyền thông đưa ra, đã bị ông Trump phủ nhận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.