Ông Joe Biden rơi nước mắt tạm biệt quê nhà ra thủ đô nhậm chức tổng thống Mỹ

20/01/2021 12:06 GMT+7

Tự mô tả mình là “một người con tự hào của tiểu bang Delaware”, Tổng thống tân cử Joe Biden đã gửi lời tạm biệt đầy xúc động tới tiểu bang nơi ông từng là thượng nghị sĩ Mỹ trong suốt 36 năm để lên đường tới thủ đô Washington nhậm chức .

Trước lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden đã có cuộc chia tay đầy xúc động hôm 19.1 tại tiểu bang Delaware, nơi ông giữ vị trí thượng nghị sĩ Mỹ trong 36 năm, trước khi trở thành Phó Tổng thống dưới thời ông Barack Obama.
Tại buổi chia tay, ông phát biểu: “Tôi thực sự vinh dự được trở thành tổng thống và tổng tư lệnh tiếp theo của mọi người, và tôi sẽ luôn là một người con đầy tự hào của bang Delaware.”

Ông Joe Biden và phu nhân Jill Biden đến đài tưởng niệm để tưởng nhớ những người đã chết vì bệnh Covid-19, tại Đài tưởng niệm Lincoln, ở Washington (Mỹ) ngày 19.1

Reuters

Sau đó, ông Biden đã bay đến thủ đô Washington, sau khi kế hoạch di chuyển bằng tàu hỏa bị hủy vì những lo ngại về an ninh. Tại thủ đô, ông tham dự một buổi lễ tưởng niệm 400.000 người Mỹ tử vong vì Covid-19. Đây là buổi lễ tưởng niệm đầu tiên của chính phủ liên bang khi Mỹ ghi nhận số người chết đáng kinh ngạc do đại dịch.
Sau phút mặc niệm, 400 tiếng chuông đã vang lên tại Nhà thờ Quốc gia để tôn vinh 400.000 bệnh nhân đã mất. Sang ngày 20.1 (giờ Mỹ), ông Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức, trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.