Olympic Tokyo 2020: Không hủy hoặc hoãn lần 2 dù còn dịch Covid-19

04/06/2021 15:40 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 đã bác bỏ việc hủy hoặc trì hoãn thế vận hội khi các quan chức chính quyền thành phố và các chuyên gia y tế tỏ ra nghi ngờ về khả năng có thể tổ chức sự kiện an toàn trong bối cảnh đại dịch hay không.

Người đứng đầu Ủy ban tổ chức Olympic tại Nhật Bản Seiko Hashimoto hôm 3.6 đã khẳng định Thế vận hội mùa hè ở Tokyo sẽ không bị hủy, trong bối cảnh vẫn còn nhiều nghi ngờ từ các quan chức y tế và thể thao. Bà đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra theo kế hoạch.
Mặc dù vậy, sẽ có những hạn chế. Các vận động viên có thể sẽ được xét nghiệm thường xuyên và khán giả nước ngoài bị cấm tham dự các sự kiện. Trong khi đó, chính phủ vẫn chưa quyết định liệu khán giả Nhật Bản có được phép đến các địa điểm tổ chức hay không.

Đồng hồ đếm ngược cho Olympic và Paralympic Tokyo 2020 gần ga Shimbashi ở Tokyo (Nhật Bản), đánh dấu còn 50 ngày trước khi bắt đầu Thế vận hội mùa hè, ngày 4.6

AP

Các cuộc thăm dò dư luận ở Nhật Bản đã liên tục cho thấy đa số người dân muốn Thế vận hội bị hủy - hoặc hoãn lần thứ hai. Nhật Bản đang phải chiến đấu với làn sóng lây nhiễm thứ tư, chỉ hai tháng kể trước khi Thế vận hội dự kiến sẽ khởi tranh.
Mười khu vực bao gồm cả thủ đô Tokyo đang trong tình trạng khẩn cấp cho đến gần cuối tháng 6. Việc triển khai tiêm chủng của Nhật Bản này cũng diễn ra chậm chạp, khi chỉ có khoảng 3% dân số được tiêm vắc xin. Thủ tướng Yoshihide Suga có khả năng sẽ kêu gọi một cuộc bầu cử nhanh sau Thế vận hội, cho thấy ông quyết tâm thúc đẩy sự kiện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.