Nổ súng bắn chết người vì bị nhắc đeo khẩu trang

22/09/2021 13:36 GMT+7

Một nhân viên trạm xăng tại thị trấn Idar-Oberstein (Đức) đã bị bắn chết sau khi tranh cãi về việc đeo khẩu trang với một khách hàng. Vụ việc đã gây bàng hoàng và kinh ngạc tại Đức.

Ngày 21.9, thị trấn Idar-Oberstein (Đức) vẫn chìm trong sợ hãi, kinh hoàng. Vài ngày trước đó, một nhân viên trạm xăng tại đây đã bị bắn chết sau khi tranh cãi về việc đeo khẩu trang.
Nhà chức trách cho biết nhân viên thu ngân 20 tuổi này yêu cầu một người đàn ông 49 tuổi tuân thủ quy định đeo khẩu trang. Người khách hàng tới đây để mua bia, nhưng đã bỏ đi sau khi không chịu đeo khẩu trang. Người này sau đó quay lại cửa hàng, có đeo khẩu trang nhưng lại gỡ ra. Khi người nhân viên một lần nữa yêu cầu đeo khẩu trang, nghi phạm rút súng bắn người này thiệt mạng.

Hoa đặt bên ngoài trạm xăng tại thị trấn Idar-Oberstein để tưởng nhớ nhân viên thu ngân đã bị bắn chết tại đây.

Reuters

Vụ tấn công khiến nhiều người kinh ngạc.
"Anh ấy bị giết chết chỉ vì một cái khẩu trang, mà người khách hàng không muốn đeo. Xin lỗi nhưng tôi không thể hiểu nổi cái người cảm thấy bị từ chối này. Tôi cũng đeo khẩu trang và tôi phải tuân thủ lệnh hạn chế. Ai cũng vậy mà. Phần lớn mọi người đều tôn trọng luật lệ", một người dân thị trấn cho biết.
Nghi phạm tự thú tại một đồn cảnh sát, cho biết các biện pháp chống Covid-19 khiến bản thân căng thẳng.
Ngày 21.9, các chính trị gia Đức đã phản đối các thông điệp phủ nhận sự tồn tại của Covid-19 từ các tổ chức cực hữu thể hiện sự cảm thông cho nghi phạm.
Bộ trưởng Tư pháp Christine Lambrecht lên án việc sử dụng vụ tấn công để khơi dậy thù hận. Bà nhấn mạnh chính phủ phải chống lại sự cực đoan hóa của những người phủ nhận Covid-19 và sẵn sàng sử dụng bạo lực.

Người khiếm thính tại Kenya 'mất tiếng nói' vì đeo khẩu trang

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.