Ninja hiện đại ở Nhật Bản rèn luyện những gì?

08/08/2020 14:27 GMT+7

Genichi Mitsuhashi là người đầu tiên trong số 7 người hoàn thành chương trình học 2 năm về ninja khai giảng năm 2018 và ông đang lan tỏa lối sống ninja này cho nhiều người khác tại Nhật Bản.

Năm 19 tuổi, khi bị chĩa súng vào người ở Brazil, Genichi Mitsuhashi nhận ra nhẫn thuật (ninjutsu) của các ninja chính là chìa khóa giúp ông sống sót. 
“Bạn được phép dùng vũ khí hoặc sử dụng chính cơ thể của kẻ thù, có thể dùng mọi thứ cần thiết để sống sót. Ninjutsu dựa vào thực tế, tự do và linh hoạt - đó là điều tôi học được. Biết rồi thì tôi cảm thấy mình muốn làm nhiều thứ hơn và đó là lý do tôi quan tâm tìm hiểu thêm về ninja”, theo Genichi Mitsuhashi. 

Ông Genichi Mitsuhashi cho rằng lối sống của ninja là một lối sống bền vững.

Reuters

Giống như các ninja trong thời phong kiến tại Nhật Bản, ông tự trồng lúa và rau quả trong khi dạy võ thuật và nhẫn thuật với hy vọng bảo tồn truyền thống cổ xưa.
Ông cũng điều hành một lữ quán ở Iga, một thành phố nhỏ nổi tiếng là nơi ở của nhiều ninja. 

Lớp dạy võ thuật của ông Genichi Mitsuhashi tại lữ quán Iga.

Reuters

“Chúng ta không nên chỉ chọn ra một khía cạnh của đời sống ninja mà nên đặt mục tiêu học hỏi cách sống của họ. Trong đó có võ tự vệ, có cách sống bền vững. Về bản chất, phải có kỹ năng sử dụng tự nhiên sao cho đúng cách và cũng có thể làm như thế với những người cùng chí hướng. Theo tôi, chúng ta nên đặt mục tiêu là một cuộc sống toàn diện, và đó là điều nên học từ các ninja”, ông Mitsuhashi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.