Nhờ công nghệ, cô gái bại não gảy đàn hạc bằng đôi mắt

La Vi
La Vi
27/06/2021 10:00 GMT+7

Nhờ phần mềm Eyeharp, cô sinh viên bại não Alexandra Kerlidou đã thực hiện được ước mơ của mình: chơi đàn hạc dù không dùng đến đôi tay.

Đây là Alexandra Kerlidou ngồi trên xe lăn trên sân khấuAthens (Hy Lạp). Chỉ bằng cách lướt mắt trên màn hình máy tính, cô gái 21 tuổi đã lấp đầy không gian bằng thanh âm của đàn hạc. 
Cô sinh viên bại não đang sử dụng phần mềm điều khiển bằng mắt Eyeharp cho phép người khuyết tật chơi nhạc. 

Alexandra Kerlidou được biểu diễn trên sân khấu nhờ ứng dụng chơi nhạc bằng mắt.

Reuters

Eyeharp là một phần mềm sử dụng công nghệ theo dõi cử động mắt để điều khiển nhạc cụ dây, giúp những người như Alexandra có thể chơi đàn dù không thể dùng bàn tay mình. 
Cô sinh viên chia sẻ: "Tôi thấy thật kỳ lạ, tôi chưa bao giờ tưởng tượng tôi sẽ làm được". 
"Tôi đã khóc, mẹ của Alexandra cũng rất xúc động. Bạn bè của chúng tôi khi biết chuyện cũng vậy, những giọt nước mắt vui mừng", bố của Alexandra tâm sự.
Người sáng tạo Eyeharp đã hướng dẫn phần mềm này ở các trường giáo dục đặc biệt và cho biết hơn 2.000 người đã tải phần mềm này.

Eyeharp đã giúp nhiều người khuyết tật thực hiện được ước mơ âm nhạc của mình.

Chụp màn hình Eyeharp.org

Nhà sáng tạo Eyeharp, Zacharias Vanvakousis, cho biết: "Có rất nhiều lợi ích mà công nghệ mang lại cho chúng ta, một trong số đó là chơi nhạc bằng mắt. Nếu không thực hiện bằng kỹ thuật số, con người không bao giờ chơi nhạc khi không gảy dây cả".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.