Nhiều công ty Mỹ ngừng quyên góp cho các nhà lập pháp Mỹ ủng hộ ông Trump

12/01/2021 09:28 GMT+7

Công ty khách sạn lớn nhất thế giới Marriott và Hiệp hội Blue Cross Blue Shield hôm 10.1 cho biết họ sẽ đình chỉ các khoản quyên góp cho các nhà lập pháp Mỹ đã bỏ phiếu chống lại việc chứng nhận chiến thắng của Tổng thống tân cử Joe Biden vào tuần trước.

Một số công ty lớn hàng đầu thế giới cho biết họ sẽ đình chỉ các khoản quyên góp cho các nhà lập pháp Mỹ, những người bỏ phiếu chống lại việc chứng nhận chiến thắng của Tổng thống tân cử Joe Biden.
Sự việc diễn ra sau cuộc bạo động vào tuần trước ở thủ đô Washington khi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào Điện Capitol trong nỗ lực ngăn chặn Quốc hội chính thức chứng nhận ông Trump đã thua trong kỳ bầu cử.

Công ty khách sạn Marriott là một trong các công ty ngừng quyên góp cho các nhà lập pháp phản đối quyết định công nhận chiến thắng của ông Joe Biden

Reuters

Các công ty đó bao gồm hai ngân hàng lớn nhất nước Mỹ: JPMorgan và Citigroup, công ty khách sạn lớn nhất thế giới Marriott, cũng như Hiệp hội Blue Cross Blue Shield, một tập đoàn gồm 36 công ty độc lập chuyên cung cấp bảo hiểm y tế. Trong đó, JPMorgan và Citigroup cho biết họ sẽ rút lại tất cả các khoản quyên góp của Ủy ban Hành động Chính trị trong những tháng tới.
Các công ty lớn khác của Mỹ như Ford và Wal-Mart vẫn chưa rút lại khoản quyên góp. Nhưng một phát ngôn viên của Wal-Mart nói rằng họ sẽ đưa các sự kiện xảy ra hồi tuần trước vào quá trình xem xét. Trong khi đó, công ty thanh toán kỹ thuật số Stripe cho biết họ sẽ ngừng xử lý các khoản thanh toán cho trang web chiến dịch của ông Trump sau cuộc bạo động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.