Nhiều ca nhiễm Covid-19 tại châu Âu từng đến Ý

26/02/2020 16:31 GMT+7

Hiện nay, Ý được xem là "ổ dịch" Covid-19 do virus corona chủng mới tại châu Âu khi Áo, Croatia và Thụy Sĩ cùng Algeria thông báo nhiều ca nhiễm có liên quan đến người từng đến Ý.

Ngày 26.2 Reuters đưa tin một nam bệnh nhân 25 tuổi tại bang Baden-Wuerttemberg ở Đức được chẩn đoán nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới sau khi đến Milan (Ý).
Bệnh nhân này đã thông báo với cơ quan chức năng sau khi có triệu chứng giống nhiễm cúm và hiện đang được điều trị cách ly. Một bệnh nhân khác ở Đức đang trong tình trạng nguy kịch.
Cơ quan chức năng bang Baden-Wuerttemberg cho biết: “Những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân nên tự cách ly tại nhà và sẽ được hỏi thăm tình hình sức khỏe hằng ngày. Những người xuất hiện triệu chứng sẽ được cách ly tại bệnh viện ngay”.

Trường mầm non, trường học và các tòa nhà công cộng tại Đức phải đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh chóng.

Reuters

Áo, Croatia và Thụy Sĩ cùng Algeria cũng thông báo các ca nhiễm có liên quan đến người từng đến Ý.
Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại châu Mỹ là một công dân Brazil vừa từ Ý trở về nước. Algeria xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 là một người đàn ông Ý đến nước này vào ngày 17.2. Tại Áo, một cặp đôi người Ý sống tại bang Tyrol (Áo) được chẩn đoán nhiễm virus corona trong đó có một người làm việc tại khách sạn. Hiện khách sạn này và ngôi nhà của cặp đôi đã bị phong tỏa.
Thụy Sĩ cho biết một người đàn ông ở độ tuổi 70 sống tại Ticino, gần biên giới với Ý nhiễm Covid-19 tại thành phố Milan hôm 15.2, hiện đang bị cách ly.
Một người Croatia gần đây vừa từ Ý trở về trở thành bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 trên bán đảo Balkan.
Tại Pháp, cơ quan chức năng cho hay có thêm 2 người nhiễm Covid-19, trong đó có một người đàn ông trở về từ vùng Lombardy ở Ý và một phụ nữ Trung Quốc cư trú tại Pháp vừa có chuyến thăm Trung Quốc.
Tính cả 2 trường hợp trên, Pháp có 14 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1 người tử vong và 11 người đã hồi phục và xuất viện.

Du khách tại Pháp đeo khẩu trang chống bệnh Covid-19.

Reuters

Tại Tây Ban Nha, khách sạn 4 sao H10 Costa Adeje Palace tại thành phố Tenerife trên đảo Canary bị phong tỏa để xét nghiệm sau khi 2 vợ chồng nhiễm bệnh, trong khi cơ quan chức năng xác nhận 3 trường hợp khác ở nước này.
Khách sạn này có hơn 700 khách từ 25 quốc gia, bên cạnh nhiều nhân viên cũng đang được cách ly.

Khách sạn H10 Costa Adeje Palace đang bị Tây Ban Nha phong tỏa, cách ly.

Reuters

Tại vùng Catalonia, một phụ nữ Ý 36 tuổi và một người khác xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau chuyến đi đến miền bắc nước Ý gần đây. 25 người từng tiếp xúc gần với người phụ nữ này hiện được cách ly tại nhà.
Theo thống kê của Đạii học Johns Hopkins (Mỹ) vào ngày 26.2, Ý là quốc gia có nhiều trường hợp nhiễm bệnh nhất ở châu Âu, với 322 người nhiễm Covid-19 và 11 ca tử vong.
Tuy nhiên, các nước láng giềng với Ý đã quyết định việc đóng cửa các biên giới là "không cân xứng".
Bộ trưởng Y tế Pháp, Đức, Ý và Ủy ban châu Âu cam kết mở cửa biên giới trong cuộc họp về dịch Covid-19 hôm 25.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.