Nhiệm kỳ kết thúc, thu nhập của ông Trump từ bất động sản giảm sâu

Nhật Uyên
Nhật Uyên
23/01/2021 11:25 GMT+7

Vài ngày sau khi cựu Tổng thống Donald Trump rời Nhà Trắng , mọi chú ý đổ dồn vào căng thẳng tài chính đối với đế chế kinh doanh của gia đình ông.

Các khu nghỉ dưỡng của cựu tổng thống Mỹ không tránh khỏi tình trạng ế ẩm vì số người đi du lịch giảm mạnh giữa lệnh cách ly xã hội chống đại dịch Covid-19 trong năm 2020.
Ngày 20.1.2021 là ngày kết thúc nhiệm kỳ của Tổng thống Trump. Theo dữ liệu tài chính, hầu hết các tài sản của ông bị ảnh hưởng nặng nề trong năm 2020.
Doanh thu của Khách sạn Quốc tế Trump tại thủ đô Washington giảm 63% trong năm 2020 và 3 tuần đầu tiên năm 2021, so với số liệu năm 2019.
Doanh thu từ bất động sản của ông Trump tại Las Vegas giảm 61%, trong khi sân golf Trump National Doral tại bang Florida có doanh thu giảm 43%.

Cựu Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump trên đường trở về câu lạc bộ Mar-a-Lago hôm 20.1.

Reuters

Điểm sáng duy nhất hiện là câu lạc bộ Mar-a-Lago ở bang Florida, nơi ông Trump có thể sẽ cư ngụ phần lớn thời gian sau khi nhiệm kỳ kết thúc. Doanh thu tại đây thực tế đã tăng 13% mỗi năm. Và đương nhiên, đây chính là nơi ông Trump tiếp đón các đồng minh chính trị và các quan chức nước ngoài.
Ông Trump được yêu cầu phải công khai bản cáo bạch tài chính trước khi rời nhiệm sở, và do ông chưa hề công bố bản khai thuế của mình, dự liệu này mang lại cái nhìn bao quát nhất về tài chính của ông.
Bên cạnh việc hoạt động giảm sút tại các địa điểm bất động sản, các khoản nợ của ông Trump cũng được công bố. Doanh nghiệp gia đình Trump có tổng cộng 5 khoản vay có hạn mức tín dụng của mỗi khoản ít nhất là 50 triệu USD, hầu hết các khoản vay đó sẽ đến hạn thanh toán trong vòng 4 năm tới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.