Nhật ký vùng đỏ: nhịp sống 'ngưng đọng' trong thị trấn Ý bị cách ly vì dịch Covid-19

28/02/2020 22:53 GMT+7

Các con đường ở thị trấn San Fiorano thường xuyên nhộn nhịp người và phương tiện giao thông qua lại đột nhiên trở nên vắng vẻ. San Fiorano là một trong nhiều thị trấn đang bị Ý cách ly để ngăn chặn dịch Covid-19 do virus corona lây lan.

San Fiorana là thị trấn gần Milan, thành phố quan trọng nhất ở miền Bắc nước Ý.
Marzio Toniolo, một giáo viên tiểu học ở đây ghi lại từng ngày anh bị cách ly cùng gia đình.
Anh là một trong số 50.000 người phải hạn chế các hoạt động thường ngày, và được chính quyền yêu cầu ở trong nhà càng nhiều càng tốt.
Marzio chia sẻ: “Chúng tôi có thể đi dạo, dắt chó đi dạo, có thể chạy bộ, có thể đạp xe đạp nhưng chính quyền khuyên chúng tôi hạn chế tương tác với người khác. Chúng tôi biết là mình có thể bị lây nhiễm và họ cũng có thể đã bị nhiễm virus corona.”
Marzio sống với vợ và con gái 2 tuổi. Ông bà của anh cùng sống chung một nhà với anh.

Vợ và con gái của giáo viên tiểu học Marzio.

Reuters

Cuộc sống ở thị trấn nhỏ tại Ý này rơi vào tình trạng chán chường, không có việc gì để làm ngoài xem tin tức mới nhất về virus và nhìn ra ngoài cửa sổ rồi tự hỏi điều này sẽ kéo dài bao lâu.
“Ông bà của tôi đã 90 tuổi rồi nên chúng tôi biết nguy cơ nhiễm bệnh cho họ là rất cao. Virus corona dường như không gây ảnh hưởng đến trẻ em ngoại trừ một cơn sốt nhẹ".
Gia đình Marzio đã hết lương thực. Thông thường anh chỉ cần đến cửa hàng địa phương nhưng trong tuần này Marzio thực sự cần phải dự trữ lương thực nên anh buộc phải lái xe hơn 6km đến Codogno – thị trấn nhỏ nơi Covid-19 bắt đầu sự bùng phát ở Ý.

Cảnh sát thuộc lực lượng đặc biệt Carabinieri canh giữ khu vực vùng đỏ đang bị Ý phong tỏa.

Reuters

Marzio lái xe xuống một con đường trống nhưng lại gặp phải khu vực phong tỏa ở lối vào của ‘vùng-đỏ’ khiến anh không thể lại gần.
Bất kì người nào cố gắng thoát khỏi khu vực phong tỏa có thể đối diện với mức án 3 tháng tù giam.
Người dân ở San Fiorano, Ý đang vô cùng lo lắng và quá trình chờ đợi để cuộc sống quay lại bình thường vẫn còn rất xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.