Nhân viên siêu thị - những 'anh hùng thầm lặng' của nước Mỹ thời dịch Covid-19

10/04/2020 09:06 GMT+7

Tại Mỹ, hiện có một nhóm người hằng ngày vẫn phải đương đầu với khả năng tiếp xúc với dịch Covid-19 vì làm việc cùng các nhân viên y tế. Đó là những nhân viên của cửa hàng tạp hóa đang duy trì các chuỗi cung ứng khi Mỹ chống lại khủng hoảng.

Ngoài các nhân viên y tế và các chuyên gia phản ứng ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống virus corona gây dịch Covid-19 tại Mỹ, vẫn có một nhóm người vô cùng quan trọng khác nhưng không được nhiều người biết tới. Đó là nhân viên của cửa hàng tạp hóa.
Siêu thị Northgate Gonzalez ở La Habra, bang California vẫn đang duy trì chuỗi cung ứng nhu yếu phẩm cho bệnh viện. Và các nhân viên tại đây là những người có khả năng phơi nhiễm virus mỗi ngày, để giúp người dân có đủ nguồn cung cần thiết giữa dịch bệnh.

Một nhân viên bán thời gian tại cửa hàng tạp hóa Fry đang sắp xếp xe đẩy bên ngoài cửa hàng ở Tucson, bang Arizona (Mỹ)

Reuters

Nhân viên cửa hàng tạp hóa Thomas Flores biết rõ những rủi ro. California xếp thứ 4 tại Mỹ về số ca nhiễm Covid-19, với gần 18.000 trường hợp. Anh cho biết bản thân cũng rất lo lắng, vì vậy anh luôn cầu Chúa phù hộ mỗi khi rời khỏi nhà và khi làm việc.
“Nhưng tôi cảm nhận được nhu cầu bởi vì rất nhiều gia đình phụ thuộc vào chúng tôi. Không chỉ gia đình tôi nhờ vào tôi vì tôi phải kiếm tiền nuôi sống họ, mà còn rất nhiều người khác phụ thuộc vào công việc tôi đang làm”, anh chia sẻ.

Người dân mang khẩu trang xếp hàng chờ bên ngoài một cửa hàng tạp hóa ở bang Washington (Mỹ)

Reuters

Quản lý cửa hàng Diego Valdez cho biết việc điều hành cửa hàng đòi hỏi sự bình tĩnh và tuân thủ các nguyên tắc của CDC, để giữ an toàn cho khách hàng và nhân viên của mình. Cửa hàng luôn khử khuẩn và cẩn trọng, các đồng nghiệp của anh cũng thực hiện khử trùng khu vực làm việc của họ mỗi giờ để đảm bảo an toàn.
Ngay cả khi các quan chức y tế hy vọng tỉ lệ ca nhiễm mới và tử vong trong những tuần tới có thể giảm xuống, các nhân viên như Flores và Valdez vẫn nằm trong số trong những “anh hùng” thầm lặng, đảm bảo người Mỹ luôn no bụng để chống chọi với dịch Covid-19
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.