Nhân vật đối lập Nga Alexei Navalny tuyên bố ngừng tuyệt thực

24/04/2021 15:12 GMT+7

Chính trị gia đối lập người Nga Alexei Navalny , người đang chịu án tù, cho biết ông sẽ bắt đầu chấm dứt dần việc tuyệt thực , cho thấy sự hỗ trợ từ Nga và phương Tây đã giúp ông có nhiều thứ mà ông cần.

Mục tiêu ban đầu của ông Alexei Navalny khi tuyệt thực là nhằm yêu cầu được chăm sóc y tế kỹ càng hơn. Ông Navalny đưa ra thông báo vào ngày tuyệt thực thứ 24 của mình, sau khi một công đoàn y tế ủng hộ ông, cũng là nơi từng điều trị cho ông, kêu gọi ông nên bắt đầu ăn uống trở lại, nếu không sẽ có nguy cơ tử vong.
Khi tình hình sức khỏe của ông ngày càng xấu đi, một phần do giới chức nơi giam giữ ban đầu không chấp nhận đòi hỏi điều trị của ông, đã gây ra cuộc tổng công kích ngoại giao từ phương Tây nhằm khiến Moscow nhượng bộ.

Người biểu tình xuống đường thể hiện sự ủng hộ đối với nhân vật đối lập Alexei Navalny bên ngoài đại sứ quan Nga ở London (Anh), ngày 21.4

Reuters

Trong một bài đăng trên Instagram thông qua các luật sư của mình vào ngày 23.4, ông Navalny cho biết ông vẫn đang yêu cầu được khám bởi bác sĩ do chính ông lựa chọn và ông đang dần mất cảm giác ở nhiều chỗ trên chân và tay.
Tuy vậy, ông nói rằng ông đã được các bác sĩ dân sự khám bệnh hai lần và được kiểm tra sức khỏe, và ông sẽ mất khoảng 24 ngày để dần chấm dứt tuyệt thực. Nhà chức trách tại cơ sở cải huấn IK-2, nơi ông Navalny đang thi hành án, cho biết họ đã đề nghị được chăm sóc y tế trong tù cho ông nhưng ông đã từ chối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.