Nhân công kích đối thủ Biden, Tổng thống Trump chê chuyên gia Covid-19 là 'ngốc'

20/10/2020 21:17 GMT+7

Ngày 19.10, khi chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử chính thức, Tổng thống Mỹ Donald Trump chuyển hướng công kích sang bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ học hàng đầu của Mỹ, thành viên nhóm chuyên trách chống Covid-19 của chính phủ.

“Mọi người biết là ông Biden muốn đóng cửa kinh tế. Ông ấy muốn nghe lời bác sĩ Fauci, ông ấy muốn làm theo lời ông Fauci…”, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích đối thủ Joe Biden và bác sĩ Anthony Fauci.
Tất cả bắt đầu từ cuộc họp trực tuyến với các nhân viên chiến dịch tranh cử, trong đó ông Trump chỉ trích bác sĩ Anthony Fauci là một “thảm họa".

Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ học hàng đầu của Mỹ, là thành viên nhóm chuyên trách chống Covid-19 của chính phủ.

Reuters

Vị bác sĩ 79 tuổi này là một trong những nhà khoa học được kính trọng nhất tại Mỹ. Ông đã làm việc dưới nhiều thời tổng thống Dân chủ lẫn Cộng hòa.
Giữa cuộc nói chuyện nhằm nâng cao nhuệ khí của nhóm tranh cử, ông Trump đả kích: “Ông Fauci là một thảm họa. Nếu tôi nghe lời ông ấy, chúng ta sẽ có đến tận 500.000 người chết".
Phát biểu trước rất nhiều người ủng hộ đứng sát nhau, nhiều người không đeo khẩu trang, ông Trump cho rằng người Mỹ đã quá chán nản với các lệnh hạn chế chống dịch Covid-19.

Ông Trump nhiều lần chỉ trích và đả kích bác sĩ Anthony Fauci.

Reuters

“Mọi người nói là, sao cũng được, để yên cho chúng tôi đi. Họ mệt mỏi rồi. Họ quá mệt với việc phải nghe ông Fauci và những người ngu dốt đó", ông Trump nói.
Ông Trump đưa ra các bình luận trên ngay sau khi bác sĩ Fauci trả lời một chương trình phỏng vấn truyền hình rằng ông không ngạc nhiên khi tổng thống nhiễm Covid-19, do thái độ lơ là với việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.
Cũng trong cuộc gọi với các nhân viên, ông Trump nói ông không sa thải ông Fauci vì không muốn gây ra phản ứng tiêu cực.
Sau đó, ông Trump tiếp tục tấn công bác sĩ Fauci, thậm chí lên Twitter đả kích việc vị bác sĩ này đeo khẩu trang của đội bóng rố Washington Nationals. Tổng thống Trump viết ông Fauci nên ngừng đeo loại khẩu trang này vì chỉ khiến mọi người nhớ tới "cú ném bóng tồi tệ nhất trong lịch sử bóng rổ". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.