Nhà Trắng không thừa nhận, không bác bỏ thông tin Nga treo thưởng khiến lính Mỹ chết

01/07/2020 09:43 GMT+7

Đề nghị treo thưởng cho các phiến quân Taliban của Nga được cho là đã khiến ít nhất 1 binh lính Mỹ ở Afghanistan chết, theo cơ quan tình báo Mỹ và 2 tờ báo Mỹ.

Tờ New York Times dẫn lời 2 quan chức tình báo Mỹ cho biết họ tin rằng ít nhất 1 cái chết trong lực lượng quân đội Mỹ bắt nguồn từ phần tiền thưởng trên. Tờ Washington Post tối 28.6 đưa tin nhiều lính Mỹ đã thiệt mạng vì chương trình treo thưởng của Nga. Điện Kremlin đã phủ nhận cáo buộc này.
Hiện chưa thể xác thực các thông tin do báo giới đưa. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28.6 phủ màn nghi ngờ lên thông tin này khi cho biết ông chưa được báo cáo về vấn đề này.

Thư kí báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany hôm 29.6 cũng không xác nhận hay phủ nhận vấn đề.

Reuters

"Không có đồng thuận trong cộng đồng tình báo về các cáo buộc này, và thực tế là có những ý kiến trái chiều trong cộng đồng tình báo, liên quan đến tính xác thực của các thông tin được đưa ra và tính xác thực của những cáo buộc chính đang tiếp tục được xem xét", Thư kí báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany phát biểu trong cuộc họp báo.
Tờ New York Times hôm 26.6 dẫn lời các quan chức ẩn danh khẳng định thông tin tình báo này đã được báo cáo lên ông Trump và Hội đồng An ninh Quốc gia đã thảo luận về vấn đề này trong một cuộc họp cuối tháng 3. Bà McEnany cho biết thông tin ông Trump đã được báo cáo là sai.
4 nguồn tin chính phủ Mỹ thường tiếp cận với báo cáo và phân tích tình báo xác nhận có báo cáo tình báo mật cho biết đơn vị tình báo quân đội Nga sẽ thưởng cho các phiến quân Taliban nếu giết được lực lượng Mỹ và quân đồng minh Mỹ tại Afghanistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.