Nhà cựu luật sư của ông Trump bị khám xét tìm bằng chứng vận động hành lang trái phép

29/04/2021 15:45 GMT+7

Ngày 28.4, nhân viên điều tra liên bang đã khám xét căn hộ tại thành phố New York của ông Rudolph Giuliani, người từng là luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhiều thiết bị điện tử của cựu thị trưởng của thành phố New York, cựu luật sư của ông Trump, trong bước ngoặt lớn của cuộc điều tra hình sự kéo dài đối với ông. Các công tố viên liên bang ở Manhattan đang điều tra các giao dịch kinh doanh của Giuliani ở Ukraine. Năm 2019, hai cộng sự cũ của ông là Lev Parnas và Igor Fruman bị buộc tội vi phạm tài chính chiến dịch tranh cử và các tội danh khác.
Tờ New York Times đưa tin nhà chức trách chủ yếu tập trung vào khả năng Giuliani đã thay mặt các quan chức và nhà tài phiệt Ukraine để vận động hành lang bất hợp pháp cho chính quyền cựu Tổng thống Trump.
Hai ông Parnas và Fruman đã giúp Giuliani khai thác thông tin ảnh hưởng xấu đến ông Joe Biden và con trai Hunter Biden trước cuộc bầu cử năm 2020. Họ cũng cho biết đã làm việc với ông Giuliani để loại bỏ Đại sứ Mỹ tại Ukraine khi đó là bà Marie Yovanovitch, người đã điều trần trước Hạ viện trong cuộc luận tội đầu tiên của ông Trump.
Ông Giuliani đã trở thành một nhân vật chủ chốt trong việc xác minh liệu ông Trump có lạm dụng chức vụ của mình khi làm việc với Ukraine vì lợi ích chính trị cá nhân hay không. Luật sư của Giuliani, Bob Costello, xác nhận rằng lệnh khám xét đã được thực hiện tại căn hộ của Giuliani. Cựu luật sư của ông Trump không trả lời yêu cầu bình luận.
Dù lệnh khám xét không mang nghĩa là Giuliani đã phạm tội, nhưng báo hiệu các nhà điều tra đã thuyết phục được thẩm phán rằng hành vi phạm tội có thể đã xảy ra và thực hiện lệnh xét nhà cựu luật sư của ông Trump có khả năng phát hiện bằng chứng liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.