Nguy cơ thiếu thuốc cho bệnh nhân HIV vì dịch Covid-19

21/02/2020 06:00 GMT+7

Ngày 19.2, cơ quan phụ trách về bệnh AIDS của Liên Hiệp Quốc (UNAIDS) cảnh báo các bệnh nhân HIV ở Trung Quốc đang đối mặt với nguy cơ hết thuốc điều trị vì tình hình dịch Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV) kéo dài.

UNAIDS thực hiện khảo sát hơn 1.000 người nhiễm HIV ở Trung Quốc và phát hiện dịch Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV) có "tác động lớn" với cuộc sống của họ.
Gần 1/3 trong số các bệnh nhân HIV được khảo sát cho biết họ gặp nguy cơ không tiếp tục nhận được đợt điều trị HIV trong những ngày tới vì lệnh hạn chế đi lại và phong tỏa để ngăn chặn virus corona chủng mới lây lan tại các thành phố ở Trung Quốc.

Bệnh nhân HIV/AIDS tại Trung Quốc đang bị "lãng quên" vì dịch Covid-19 do virus corona chủng mới hoành hành dữ dội.

Reuters

Người nhiễm HIV sau khi đi ra ngoài khu vực của họ thì không thể trở lại để nhận dịch vụ điều trị HIV từ nhà cung cấp lâu nay vì lệnh phong tỏa.
Giám đốc điều hành UNAIDS Winnie Byanyima, nhấn mạnh: “Những người sống với HIV phải tiếp tục nhận được thuốc HIV để giữ tính mạng. Chúng ta phải đảm bảo bất kỳ ai cần điều trị HIV đều được đáp ứng, cho dù họ ở đâu”.
Ước tính đến cuối năm 2018, có khoảng 1,25 triệu người ở Trung Quốc nhiễm HIV.
Một nhân viên tình nguyện về AIDS ở Trung Quốc cho biết đã lập một nhóm với hơn 100 người nhiễm HIV, đa số ở tỉnh Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch Covid-19 do virus corona chủng mới và đang bị phong tỏa hoàn toàn, để chia sẻ lượng thuốc điều trị dù chỉ còn hạn chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.