Người trẻ Mexico thắc mắc Jonathan Galindo là ai, Cá voi xanh là gì?

07/07/2020 13:56 GMT+7

Truyền hình Báo Thanh Niên đã có buổi phỏng vấn với người trẻ Mexico về Jonathan Galindo và thử thách Cá voi xanh của nhân vật này đang "sốt" trên mạng Việt Nam.

Nhiều ngày qua, cái tên Jonathan Galindo, nhân vật được cho là đến từ Mexico và là phiên bản 2020 của thử thách Cá voi xanh, trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam. Nhưng người trẻ Mexico có thực sự biết về Jonathan Galindo và thử thách Cá voi xanh của nhân vật này?
Rosa Elena Cortés Rodríguez, 31 tuổi, cố vấn chính sách công tại Mexico, cho biết cô chưa từng nghe về Jonathan Galindo và phải tra cứu trên Google.
Theo cô, hai người em ở tuổi 20 và 21 cũng không biết về nhân vật này. Sau khi tìm kiếm, Rosa Elena Cortés Rodríguez biết đây là một nhân vật trên mạng hay nhắn tin đe dọa người dùng mạng xã hội, đặc biệt là thanh thiếu niên, nhưng đã từ nhiều năm trước.

Rosa mong muốn mọi người biết đến Mexico theo cách khác, không phải từ một người đang tìm kiếm sự nổi tiếng

FBNV

"Và 2 tuần trước thì anh ta lại xuất hiện trong một video của YouTuber người Mexico. Vì thế mà anh ta lại xuất hiện trên truyền thông, nhưng không một tờ báo hay hãng thông tấn nào nói về nhân vật này", cô nói.
Khi biết Jonathan Galindo đang nổi lên tại Việt Nam, cô đã rất bất ngờ, cho rằng chuyện này thật kì lạ.
Trang tin UOL (Universo Online) của Brazil trích báo cáo của Sở cảnh sát bang Santa Catarina, Brazil, những tài khoản mạng có tên “Jonathan Galindo” và sử dụng hình ảnh giống chú chó Goofy trong hình dạng người hoạt động ở các nước nói tiếng Tây Ban Nha từ năm 2017, chủ yếu là ở Mexico.
Hiện tượng Jonathan Galindo (nhân vật Mexico) được xem là phiên bản khác của những tin nhắn đe dọa, khuyến khích tự tử gây chấn động trước đây như Cá voi xanh hay Búp bê Momo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.