'Người nhái' Triều Tiên dễ dàng lọt qua hàng rào an ninh Hàn Quốc

26/02/2021 13:17 GMT+7

Đoạn video mới do đài truyền hình Hàn Quốc thu được cho thấy con đường đào tẩu táo bạo của một người đàn ông Triều Tiên vào tuần trước đã bơi, chui qua đường hầm và lang thang quanh khu vực biên giới được canh phòng cẩn mật trong nhiều giờ trước khi bị phát hiện.

Một người đàn ông, hiện chưa được chính quyền Hàn Quốc công bố danh tính, đã vượt qua Khu phi quân sự (DMZ), đào tẩu từ Triều Tiên sang Hàn Quốc vào ngày 16.2, theo quân đội Hàn Quốc.
Đoạn video do đài truyền hình Hàn Quốc TV Chosun thu được, cho thấy một bóng đen đi qua biển báo đường khi đèn lóe sáng. Mặc đồ lặn và mang chân vịt, người này đã bơi trên biển khoảng 6 tiếng đồng hồ giữa đêm khuya, và đi sâu vào hơn 3 km trong lãnh thổ Hàn Quốc, theo một báo cáo của quân đội.

Binh lính Triều Tiên và Hàn Quốc tại khu vực phi quân sự (DMZ) ở làng Panmunjom, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), ngày 27.11.2017

Getty Images

Người đàn ông sau đó đi qua hàng rào bằng cách trèo qua một đường hầm thoát nước mà lực lượng an ninh không hề hay biết. Mặc dù đã kích hoạt báo động và xuất hiện trên camera giám sát nhiều lần, người đàn ông này đã không bị phát hiện cho đến khoảng 3 giờ sau khi anh ta lên bờ. Quân đội phải mất thêm vài giờ để truy tìm và giam giữ anh ta.
Sự chậm trễ trong việc phát hiện người đàn ông đào tẩu này đã dẫn đến những chỉ trích mới về an ninh biên giới, sau một trường hợp tương tự được công bố vào tháng 11, khi một người đàn ông Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc ở phía đông khu vực DMZ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.