Người Mỹ có nghĩ ông Biden đang lãnh đạo đúng hướng?

05/03/2021 14:05 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu nhiệm kỳ ở Nhà Trắng với tỉ lệ tín nhiệm lên đến 61%, theo khảo sát mới công bố của Harvard CAPS-Harris Poll. Con số này cao hơn đáng kể so với cựu Tổng thống Donald Trump ở thời điểm ông mới nhậm chức.

Chỉ có khoảng 39% người tham gia khảo sát trên cho biết họ không đồng tình với công việc của ông Biden trong Nhà Trắng.
Sự chia rẽ đảng phái đối với nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden thể hiện khá rõ khi phần lớn phe Dân chủ tín nhiệm ông và hầu hết phe Cộng hòa bất tín nhiệm ông. Tuy nhiên, gần ⅓ các cử tri Cộng hòa (tương đương với 31%), cho biết họ ủng hộ ông Biden.

Tổng thống Biden chúc mừng NASA phóng thành công tàu thám hiểm lên Sao Hỏa từ Nhà Trắng ở Washington (Mỹ).

Reuters

Tỉ lệ tín nhiệm của ông Biden cao một phần nhờ vào tỉ lệ tín nhiệm cho đảng Dân chủ tăng. 55% người tham gia khảo sát cho biết họ tín nhiệm đảng Dân chủ, tăng 7% từ tháng 1.2021 đến nay. Trong khi đó chỉ có 44% người tham gia cho biết họ tín nhiệm đảng Cộng hòa.
“Không giống ông Trump, Tổng thống Biden đang có một kỳ trăng mật cùng đảng Dân chủ. Nước Mỹ trao cho họ cơ hội tiêm chủng vắc xin cho người dân và nền kinh tế đang chuyển động. Đây không phải là kỳ trăng mật lớn nhất nhưng thực sự là một cơ hội cho đảng và tổng thống tiến lên”, theo ông Mark Penn, giám đốc Harvard CAPS-Harris Poll.

Tổng thống Biden chủ trì một cuộc họp về cơ sở hạ tầng với các nghị sĩ Mỹ ở Nhà Trắng.

Reuters

Ngoài ra, nhận định chung về nước Mỹ có nhiều biến chuyển tích cực kể từ khi ông Biden nhậm chức. 47% người tham gia khảo sát vẫn cho rằng nước Mỹ đang đi sai hướng, giảm nhẹ so với 63% hồi đầu năm.
Ngược lại, 27% người cho rằng nước Mỹ đang đi đúng hướng hồi tháng 1 đã tăng lên 43% đến cuối tháng 2.2021.
Nền kinh tế Mỹ cũng lấy lại được niềm tin sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Có 40% người tham gia khảo sát cho rằng kinh tế Mỹ đang đi đúng hướng. Dữ liệu này đã cải thiện đáng kể trong nhiều tháng qua. Hồi tháng 1.2021, chỉ có 29% cho rằng nền kinh tế Mỹ đang đi đúng hướng.
Khảo sát của Harvard CAPS-Harris Poll được thực hiện trên 2.006 người từ ngày 23 đến 25.2. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.