Người mẹ được giám định tâm thần trong vụ án giết 3 con gái chấn động New Zealand

La Vi
La Vi
19/09/2021 10:31 GMT+7

Cảnh sát New Zealand hôm 17.9 đã cáo buộc một phụ nữ sát hại ba cô con gái nhỏ ở thành phố Timaru, chỉ vài tuần sau khi gia đình này từ Nam Phi chuyển đến đây.

Một phụ nữ vừa mới chuyển từ Nam Phi đến New Zealand đã bị bắt vì bị tình nghi sát hại ba cô con gái nhỏ. Cảnh sát ở thành phố cảng Timaru hôm 17.9 đã chính thức đề nghị truy tố người này. 
Thanh tra thám tử ở Canterbury, Scott Anderson, cho biết: "Cuộc điều tra về thảm kịch này vẫn đang trong giai đoạn đầu, nhưng chúng tôi có thể xác nhận rằng không ai khác có liên quan đến cái chết của ba đứa trẻ". 

Cảnh sát tại hiện trường vụ án.

Herald

Thẩm phán Dominic Dravitzki tại tòa án quận Timaru tuyên tạm giam bà Lauren Dickason trong một đơn vị pháp y tâm thần cho đến ngày 5.10. 
Cảnh sát cho hay người phụ nữ 40 tuổi này đã giết con gái lớn Liane (6 tuổi) và 2 con gái sinh đôi Maya và Karla (2 tuổi) tại nhà vào hôm 16.9. 
Tối hôm đó, vào khoảng sau 22 giờ, chồng của bị cáo là ông Graham Dickason về nhà và phát hiện thi thể 3 đứa con. Ông đã gọi giúp đỡ và những người hàng xóm nghe thấy ông kêu gào “Có chuyện này thật sao?”. 
Một số hàng xóm kể lại rằng đã nghe tiếng động lạ liên tục vào đêm xảy ra án mạng. Họ đã ra ngoài để xem nhưng không thấy gì đáng chú ý nên trở vào nhà. Sau đó không lâu thì cảnh sát đến. 
Theo truyền thông New Zealand, cả bà Dickason và chồng đều là bác sĩ. Gia đình họ đã từ Nam Phi đến New Zealand vào tháng 8 và mới ở Timaru được 1 tuần sau thời gian cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.