Người dân Vũ Hán sợ xét nghiệm diện rộng có thể khiến dịch Covid-19 quay lại

17/05/2020 15:20 GMT+7

Khi thành phố Vũ Hán, tâm dịch Covid-19 của Trung Quốc, khởi động chiến dịch xét nghiệm diện rộng , một số người dân tập trung tại các trung tâm kiểm tra bày tỏ lo ngại rằng chính điều này có thể khiến họ bị nhiễm virus corona chủng mới.

Sự an toàn của các trung tâm xét nghiệm Covid-19 tại Vũ Hán đã trở thành một chủ đề nóng đối với người dân. Nhiều người lo ngại rằng chính việc đi xét nghiệm có thể khiến họ bị nhiễm virus. Vũ Hán, nơi đầu tiên bùng phát đại dịch Covid-19, đã khởi động một chiến dịch xét nghiệm diện rộng sau khi một loạt các ca bệnh mới được xác nhận vào cuối tuần trước.
Tất cả các trường hợp mới đều không thể hiện triệu chứng trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Nhiều người tại các trung tâm xét nghiệm ngoài trời này đã tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội, xếp hàng cách nhau ít nhất gần 1 mét.

Người dân Vũ Hán (Trung Quốc) đứng xếp hàng chờ để được xét nghiệm axít nucleic vì đợt dịch Covid-19 bùng phát sau phong tỏa

Reuters

Xu Xueping, một người dân địa phương, cho biết cô ủng hộ chiến dịch của chính phủ. “Kể từ khi đại dịch bùng phát, mọi người đều có trách nhiệm hơn trong việc giữ khoảng cách an toàn với nhau để giảm rủi ro. Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ ổn và tôi không lo lắng về nó lắm”, cô cho biết.
Nhưng cũng có nhiều người không tuân thủ quy định. Trong một số trường hợp, nhân viên tình nguyện cũng không ép buộc họ tuân thủ. Wei Zi Jie (18 tuổi), một người dân địa phương, cho biết cần phải thực hiện nhiều biện pháp an toàn hơn và đám đông nên được tách ra.
Tính đến ngày 17.5, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 84.000 ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, con số trên không bao gồm những người được phát hiện mang virus nhưng không có triệu chứng và chính phủ cũng không công bố số người không có triệu chứng của bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.