Người dân Hàn Quốc đổ xô đi 'mua sắm phục thù' hậu giãn cách xã hội chống Covid-19

05/05/2020 14:00 GMT+7

Người dân trên khắp Hàn Quốc đã kéo nhau quay trở lại các cửa hàng bách hóa, rạp chiếu phim và công viên giải trí vào cuối tuần sau khoảng thời gian phải ở nhà, sau khi chính phủ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội .

Người dân trên khắp Hàn Quốc đã kéo nhau đi mua sắm vào cuối tuần sau khi phải “chôn chân” ở nhà trong nhiều tuần qua. Họ gọi nó là “bobok sobi”, hay mua sắm phục thù.
Và người Hàn Quốc đã có nhiều thời gian để “càn quét” các cửa hàng bách hóa, trong dịp cuối tuần "thoải mái" đầu tiên kể từ khi các quy tắc giãn cách xã hội được áp dụng vào tháng trước.
Bà Lee Jong-hee, 55 tuổi, là một trong những khách hàng cảm thấy háo hức. Bà cho biết bà đã có thể mua trang sức sau khi tự mình thử, đó là cảm giác thật tuyệt khi có thể mua sắm trực tiếp.

Một nhóm khách hàng đứng xem sản phẩm tại một trung tâm thương mại ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) hôm 1.5

Reuters

Các chuỗi bán lẻ lớn như Lotte Shopping và Trung tâm thương mại Hyundai đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá sốc để thu hút khách hàng. Cuộc đổ bộ của khách mua sắm đã mang lại một sự thúc đẩy rất cần thiết cho nền kinh tế sau nhiều tuần lao dốc vì các lệnh hạn chế để chống dịch Covid-19.
Tuy nhiên, động thái tái mở cửa sớm của Hàn Quốc có nghĩa là nước này đã đạt thành công rộng khắp trong việc kiểm soát cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu. Trong ngày 3.5, chính phủ cho biết sẽ rút lại các hạn chế trong tuần này. Chính phủ Hàn Quốc cũng kêu gọi người dân tiếp tục nâng cao cảnh giác dù cho nhịp sống sinh hoạt đã quay trở lại bình thường.

Người dân mang khẩu trang đến công viên giải trí tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) hôm 30.4

Reuters

“Có các quy tắc giữ cự ly xã hội trong cuộc sống hằng ngày có nghĩa là các hoạt động xã hội và kinh doanh được cho phép, nhưng các cá nhân và cộng đồng cần phải tự chịu trách nhiệm cho chính mình”, Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo phát biểu.
Người dân Hàn Quốc cũng quay lại công viên giải trí, rạp chiếu phim và cả sân bay khi nhu cầu đi lại trong nước tăng cao. Hãng hàng không Korean Air cho biết họ đã tăng gần gấp đôi số chuyến bay chở khách từ thủ đô Seoul đến điểm nghỉ mát nổi tiếng, đảo Jeju. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.