Người cầm gạch đập đầu 2 phụ nữ gốc Á bị cảnh sát Mỹ bắt

06/05/2021 23:40 GMT+7

Cảnh sát Mỹ cho biết Daryl Doles (50 tuổi) đã bị bắt vào sáng 4.5 sau khi xảy ra vụ hai phụ nữ gốc Á 66 và 67 tuổi bị tấn công bằng gạch tại một cửa hàng rượu ở TP.Baltimore.

Nghi can này bị khởi tố 2 tội danh hành hung nghiêm trọng. Hiện chưa rõ vụ việc có được xem là một trường hợp tội ác vì thù hằn hay không.
Vụ tấn công diễn ra ngay sau nửa đêm tại một cửa hàng rượu ở khu phố 2000 của Đại lộ Pennsylvania ở TP.Baltimore (bang Maryland). 2 phụ nữ này là nhân viên cửa hàng.

Nghi can Daryl Doles (50 tuổi) đã cầm gạch liên tục tấn công 2 phụ nữ gốc Á.

Video giám sát cho thấy một người đàn ông cố gắng đột nhập cửa hàng, vật lộn với một nhân viên khi bà đang cố gắng đóng cửa.
Một người đàn ông không rõ danh tính khác có mặt khi vụ việc xảy ra nhưng đã lập tức ra ngoài khi người phụ nữ bị đè xuống đất.
Daryl Doles, nghi can chính, liên tục dùng gạch đập vào đầu người phụ nữ. Người phụ nữ thứ 2 xuất hiện để giúp đồng nghiệp nhưng sau đó cũng bị đánh. Nghi phạm chạy khỏi cửa hàng nhưng sau đó đã bị bắt giữ.

Hình ảnh vụ tấn công được camera giám sát ghi lại.

Cảnh sát cho biết cả 2 nạn nhân được chữa trị tại bệnh viện với những vết thương không nguy hiểm tính mạng.
John Yu, con trai của 1 trong 2 nạn nhân và là cháu của người còn lại, cho biết dì của anh bị đánh bầm mắt và phải khâu hơn 25 mũi trên đầu.
Robert Hur, luật sư đại diện nạn nhân, tuyên bố các khách hàng của ông “đang hồi phục sau những chấn thương nghiêm trọng”.

Số lượng tội ác vì thù hằn chống người gốc Á ở Mỹ ngày càng tăng.

Trước đó, hôm 4.5, cảnh sát thành phố San Francisco đã bắt giữ một người đàn ông 54 tuổi với cáo buộc dùng dao tấn công 2 phụ nữ gốc Á tại một trạm xe buýt.
Hai nạn nhân 65 và 85 tuổi bị thương và đã được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên giới chức không thông tin về tình trạng sức khỏe cụ thể của họ.
Dữ liệu do Trung tâm nghiên cứu về thù hận và cực đoan tại Đại học bang California ở San Bernadino cho thấy tội ác thù hận đối với người gốc Á tăng 169% tại 15 thành phố lớn của Mỹ trong quý 1 so với cùng kỳ năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.