Dịch Covid-19 hoành hành châu Âu, Áo yêu cầu đeo khẩu trang khi mua sắm

03/04/2020 05:00 GMT+7

Kể từ tuần sau (tức 6.4), người dân Áo bị buộc phải mang khẩu trang khi ra ngoài mua sắm để hạn chế lây lan virus corona , dù Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nghi ngờ về lợi ích mà điều này mang lại.

Kể từ ngày 6.4, theo quy định mới để hạn chế lây lan virus corona chủng mới, người dân Áo được yêu cầu đeo khẩu trang trong khi đi ra ngoài mua sắm hàng hóa. Trong hôm 1.4, khẩu trang đã được trao miễn phí cho người mua sắm, phần lớn trong số họ đều tuân thủ quy định.
Đây là biện pháp mới nhất Áo đưa ra để chống lại virus corona gây dịch Covid-19. Thủ tướng Sebastian Kurz nói dù khẩu trang không bảo vệ người mang nhưng sẽ giúp ngăn chặn những người nhiễm bệnh lây lan virus cho người khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục bởi điều này.

Nhân viên thực hiện phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại một siêu thị ở thủ đô Vienna (Áo) hôm 1.4

Reuters

Một người dân cho biết “Tôi nghĩ chuyện phải mang khẩu trang đã là quá trễ rồi. Điều này lẽ ra phải được nói từ đầu, và nếu làm vậy có lẽ chúng tôi đã tiến xa hơn [trong việc chống dịch] chứ không mất nhiều thời gian như thế này”.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng hoài nghi về việc bắt buộc đeo khẩu trang rộng rãi. Nước Áo giáp với Ý, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới từ dịch Covid-19. Nhưng Áo đã nhanh tay hơn “người hàng xóm” khi cho đóng cửa trường học, quán bar và nhà hàng.

Người dân Áo mang khẩu trang khi đi siêu thị mua hàng hôm 1.4

Reuters

Số ca tử vong tại Áo vì Covid-19 vẫn còn tương đối thấp, chỉ gần 150. Tại Tây Ban Nha, câu chuyện cũng không thể khác hơn.
Tính đến trưa 2.4, số trường hợp nhiễm virus corona tại đây đã vượt mốc 104.000 khi nước này ghi nhận số người chết trong /ngày cao nhất trong kể từ khi bùng phát dịch lên tới 864 người tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong lên 9.387.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.