Ngoại trưởng Mỹ: Trung Quốc chắc chắn sẽ phải trả giá vì đại dịch Covid-19

16/07/2020 12:32 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định tất cả ngoại trưởng mà ông cùng đối thoại đều nhận thức rõ những gì Trung Quốc đã gây ra cho thế giới liên quan đến đại dịch Covid-19.

Ngày 16.7, CNBC dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng thế giới sẽ khiến Trung Quốc trả giá vì đại dịch Covid-19.
Chính quyền Mỹ nhiều lần ám chỉ sẽ có hành động trừng phạt Trung Quốc vì không ngăn chặn được virus corona chủng mới gây chết người xuất hiện đầu tiên tại thành phố Vũ Hán.
Hôm 15.7, Ngoại trưởng Pompeo cáo buộc Trung Quốc và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xem nhẹ khủng hoảng Covid-19. Mỹ đã tuyên bố rút khỏi WHO.
“Khi xảy ra sự cố tại đất nước của các vị có thể dẫn đến đại dịch, các vị phải có trách nhiệm báo cáo và để các bên đến và giúp các vị minh bạch”, ông phân tích và cáo buộc Trung Quốc chọn cách khác khi cùng WHO che đậy.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chỉ trích WHO và Trung Quốc giấu dịch Covid-19 để lại hậu quả nghiêm trọng cho toàn thế giới.

Reuters

“Kết quả ngày hôm nay là chúng ta có hàng trăm ngàn người chết và hàng ngàn tỉ USD thiệt hại trên toàn cầu vì kết quả trực tiếp từ quyết định đó”, ông chỉ trích.
Trước đó, WHO khẳng định luôn theo đúng các quy trình trong theo dõi và khuyến cáo về dịch Covid-19, trong khi Trung Quốc bác bỏ các cáo buộc về việc nước này che giấu dịch bệnh giai đoạn đầu.
Đến trưa 16.7, cả thế giới đã có tổng cộng hơn 13,5 triệu ca Covid-19 và ít nhất 583.450 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.