Ngoại trưởng Iran tố Israel muốn 'bẫy' ông Trump

04/01/2021 08:47 GMT+7

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm 2.1 đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump không bị “mắc bẫy” vào kế hoạch của Israel nhằm kích động chiến tranh thông qua các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ ở Iraq.

Hôm 2.1, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump không bị “mắc bẫy” bởi một “âm mưu” của Israel nhằm kích động chiến tranh thông qua các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ ở Iraq.
Trong một bài đăng trên Twitter, ông viết: “Thông tin tình báo mới từ Iraq chỉ ra rằng những kẻ khiêu khích là đặc vụ Israel đang âm mưu tấn công người Mỹ - đặt Tổng thống Trump, người sắp mãn nhiệm, vào một ràng buộc do một lý do khởi chiến giả mạo”.

Người dân thắp nến trong lễ tưởng niệm đầu tiên tướng Qassem Soleimani bị sát hại, ảnh chụp ngày 2.1

Reuters

Cảnh báo được đưa ra nhân kỷ niệm ngày tướng Iran Qassem Soleimani bị sát hại bởi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Iraq. Hiện phía Israel chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.
Quân đội Mỹ đã điều hai máy bay ném bom B-52 có khả năng phóng tên lửa hạt nhân đến Trung Đông trong một thông điệp răn đe Iran vào ngày 30.12.2020 nhưng sau đó các máy bay đã rời khỏi khu vực. Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Tướng Hossein Salami, tuyên bố sẽ tấn công đáp trả trong trường hợp có bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.