Ngỡ ngàng xác ướp hoàn hảo của cún con 18.000 năm tuổi

05/12/2019 10:52 GMT+7

Các nhà khoa học Nga công bố một con cún con thời tiền sử được bảo quản tốt, được tìm thấy tại vùng băng vĩnh cửu ở Siberia hồi năm 2018. Con cún này ước tính đã chết từ 18.000 năm trước và có thể là loài vật được thuần hóa lâu đời nhất trên thế giới.

Con cún thời tiền sử này có thể là con vật được thuần hóa lâu đời nhất trên thế giới. Con vật được tìm thấy tại vùng băng vĩnh cửu ở Siberia hồi năm 2018 vẫn còn giữ lại được mô mềm, răng sữa, bộ lông và lông mi.

Chú cún được bảo quản tốt, vẫn còn giữ được mô mềm, răng sữa, lông,..

Reuters

Tuy nhiên, đây là chó nhà hay chó sói? Các nhà khoa học nói rằng cần có thêm nhiều phân tích. Theo Giám đốc Triển lãm tại Bảo tàng voi ma mút Sergei Fyodorov, “Với các điều kiện của băng vĩnh cửu thì con chó này trông như mới chết từ 100 đến 200 năm trước. Nhưng các phân tích carbon phóng xạ được thực hiện tại phòng thí nghiệm Stockholm lại cho thấy rằng nó đã chết cách đây 18.000 năm.”
Các nhà nghiên cứu tin rằng con cún, được đặt tên Dogor, chết khi mới 2 tháng tuổi. Trong vài năm trở lại đây, các nhà khoa học tại Yakutia đã phát hiện một số lượng lớn các con vật đông lạnh bao gồm một con voi ma mút và nhiều sư tử con sống ở hang động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.