Nghiên cứu: cơ thể phản ứng miễn dịch với virus corona giống như với cúm

19/03/2020 06:50 GMT+7

Các nhà nghiên cứu Úc đã lập bản đồ các phản ứng miễn dịch từ một trong những bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên của nước này, một phát hiện được Bộ trưởng Bộ Y tế nhận xét là một bước quan trọng trong việc phát triển vắc-xin và điều trị.

Các nhà nghiên cứu Úc cho biết họ đã thành công trong việc lập bản đồ các phản ứng miễn dịch của cơ thể người đối với virus corona ở bệnh nhân, một bước quan trọng trong việc phát triển vắc-xin và điều trị, theo Bộ trưởng Bộ Y tế Úc.
Họ đã lấy mẫu từ một bệnh nhân trong số những người nhiễm bệnh đầu tiên, đó là một phụ nữ Úc được sơ tán ra khỏi thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Các nhà nghiên cứu tại Viện Nhiễm trùng và Miễn dịch Peter Doherty đã kiểm tra kết quả xét nghiệm máu từ bệnh nhân, ở độ tuổi 40.

Ảnh chụp CT ngực cho thấy phổi của bệnh nhân rõ ràng hơn sau khi các tế bào miễn dịch xuất hiện

Viện Peter Doherty

Họ đã phát hiện ra rằng hệ thống miễn dịch của mọi người phản ứng với virus corona giống như cách phản ứng chống lại bệnh cúm. Sử dụng bản đồ này, họ có thể dự đoán chính xác khi nào bệnh nhân sẽ hồi phục.
Họ cũng nói rằng sự tương đồng giữa Covid-19 và bệnh cúm sẽ giúp cộng đồng y tế hiểu rõ hơn lý do tại sao một số bệnh nhân hồi phục trong khi những người khác thì không, và những gì còn thiếu trong cơ thể bệnh nhân sẽ dẫn đến điều đó.

Hiện tại Úc đã ghi nhận 6 ca tử vong vì dịch Covid-19

AP

Phần lớn những người bị nhiễm trải qua các triệu chứng nhẹ, trong khi các triệu chứng nghiêm trọng hoặc dẫn đến tử vong chỉ thấy ở 20% bệnh nhân. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ước tính tỷ lệ tử vong của virus là khoảng 3,4%. Hiện tại Úc đã ghi nhận 560 trường hợp nhiễm virus corona với 6 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.