Nghi can tấn công Điện Capitol nói bị chính phủ Mỹ 'kiểm soát tâm trí'

03/04/2021 18:01 GMT+7

NBC và nhiều hãng tin khác đã nhận diện nghi can tấn công Điện Capitol khiến 1 cảnh sát thiệt mạng là Noah Green, một người da màu 25 tuổi. Nghi can này được cho là một tín đồ của Quốc gia Islam (Nation of Islam).

Noah Green đã đâm xe vào hàng rào an ninh ngoài Điện Capitol vào chiều 2.4. Ngoài 1 cảnh sát thiệt mạng còn có 1 cảnh sát khác bị thương.
Nhà chức trách cho biết cảnh sát đã nổ súng vào nghi can khi người này xuống xe và cầm dao lao vào họ. Các điều tra viên đã loại trừ động cơ khủng bố đối với vụ tấn công. Hiện tại, nhà chức trách vẫn chưa công bố bất cứ chi tiết nào về nghi can.

Người được cho là nghi can vụ tấn công Điện Capitol nằm trên cáng.

Theo NBC, nghi can Noah Green sống tại bang Indiana. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy nghi can nằm trên cáng và được nhân viên y tế chuyển đi.
Tài khoản Facebook và Instagram của đối tượng này bị xóa ngay sau khi NBC đưa tin về nghi can. Tuy nhiên, các ảnh chụp màn hình một số bài đăng của Green đã lan truyền trên mạng xã hội.
CNN đưa tin vài tuần trước vụ tấn công, Green viết trên Instagram rằng đã bị chính phủ Mỹ “kiểm soát tâm trí”, khẳng định bản thân đã “đau khổ khủng khiếp”, “có thể là do CIA và FBI, hai cơ quan chính phủ Mỹ gây ra”.

Một bài đăng trên trang Facebook của Noah Green có nội dung: "những tháng tới còn khó khăn hơn nữa".

Một bài đăng khác lên án cơ quan liên bang là “kẻ thù số 1 của người da màu”.
Ngoài ra, trên trang Facebook, nghi can Green tuyên bố là tín đồ của Quốc gia Islam - một tổ chức diễn giải Hồi giáo theo chủ nghĩa dân tộc của người da màu, từng xem Malcolm X và Muhammad Ali là thành viên.
Louis Farrakhan, lãnh đạo hiện tại của tổ chức, thường thu hút sự chú ý của giới truyền thông bằng những bài phát biểu bài Do Thái.
Hồi tháng 3.2021, Green viết trên Facebook: “một vài năm qua quá khó khăn, và những tháng tới còn khó khăn hơn nữa” khi bỏ việc để bắt đầu “một hành trình tâm linh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.