Ngành công nghiệp phim ảnh toàn cầu 'thất bát' vì dịch Covid-19

13/03/2020 17:42 GMT+7

Ngành công nghiệp phim ảnh đang là “nạn nhân” mới nhất chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 do virus corona gây ra khi các hãng phim đã chuẩn bị cho khả năng các bộ phim bom tấn mùa hè sẽ ế ẩm.

Hiệu ứng toàn cầu của sự bùng phát dịch Covid-19 do virus corona gây ra nghe quen thuộc như motif của một bộ phim Hollywood, nhưng ngành công nghiệp điện ảnh đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thực sự tại các phòng vé.
Trước thực trạng phần lớn rạp chiếu phim trên khắp Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ý vẫn còn đóng cửa, và các lệnh hạn chế áp dụng tại các địa điểm giải trí vẫn còn hiệu lực, các bộ phim bom tấn ra rạp trong hè này có nguy cơ ế ẩm hơn dự kiến.

Nhà hát Imperial tại Quảng trường Times ở thành phố New York (Mỹ) phải tạm đóng cửa do sự bùng phát của dịch Covid-19

Reuters

Sản phẩm mới nhất của hãng Disney và Pixar – “Onward” hiện đang dẫn đầu phòng vé cuối tuần, đạt doanh thu 40 triệu USD công chiếu ở Mỹ. Trên toàn cầu, nó cũng mang lại 28 triệu USD, nhưng không trình chiếu tại các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.
Ngành công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của dịch bệnh khi nhiều rạp vẫn đóng cửa để đề phòng lây lan. Doanh thu phòng vé tại Trung Quốc đã giảm 80% trong 8 tuần đầu năm.
Một hy vọng lớn khác của hãng Disney trong năm nay là bản chuyển thể live-action của phim hoạt hình “Mulan” (Hoa mộc lan), vẫn tiếp tục có buổi ra mắt tại Hollywood như dự kiến trong hôm 9.3. 

Nữ ca sĩ Christiana Aguilera chụp ảnh cùng người hâm mộ tại sự kiện ra mắt phim "Mulan" ở Los Angeles (Mỹ) hôm 9.3

Reuters

Các hãng phim đã quyết định rằng mọi kế hoạch vẫn phải được tiếp tục, mặc dù điều đó có nghĩa là “Mulan” sẽ phải bỏ qua thị trường Trung Quốc béo bở. Đó sẽ là một tổn thất lớn, đặc biệt khi cốt truyện của phim thể hiện nền văn hóa Trung Quốc.
Một ngoại lệ trong việc dời ngày phát hành dự kiến là bộ phim hành động điệp viên 007 - James Bond “No Time to Die”, được dời từ tháng 4 sang tháng 11. Tuy nhiên, cuối tuần vừa qua, doanh thu bán vé tại Bắc Mỹ - thị trường lớn nhất thế giới, đã tăng 1,2% so với một tuần trước đó, lên 100 triệu USD, theo công ty Comscore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.