Nga xác nhận 1 ca tử vong, đóng cửa lăng Lenin để phòng dịch Covid-19

19/03/2020 17:38 GMT+7

Lực lượng cận vệ liên bang Nga hôm 18.3 thông báo sẽ đóng lăng Lenin theo một phần của biện pháp tăng cường bảo vệ thủ đô Nga trước nguy cơ lây lan của đại dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.

Hôm 18.3, lực lượng cận vệ liên bang Nga thông báo sẽ đóng cửa lăng Lenin, trong nỗ lực tăng cường bảo vệ thủ đô Nga trước nguy cơ lây lan của dịch Covid-19. Lăng Lenin là điểm đến nổi tiếng ở thủ đô Nga.
Đơn vị chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh cho Điện Kremlin và Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong thời gian sắp tới, lăng Lenin sẽ trải qua quá trình bảo trì. Không rõ khi nào lăng sẽ mở cửa lại.

Tổng thống Vladimir Putin được tăng cường bảo vệ giữa dịch Covid-19

Reuters

Về công tác bảo vệ Tổng thống Putin, Điện Kremlin cho biết mọi nhân viên tham gia vào các hoạt động theo lịch trình của nhà lãnh đạo đều được liên tục kiểm tra sức khỏe. Hiện ông Putin đang thăm Crimea, và các nhà báo tháp tùng ông đều được xét nghiệm trước khi lên đường.
Điện Kremlin cũng yêu cầu bất kỳ người nào cảm thấy không khỏe đều không được đến gần Tổng thống Putin. Bản thân phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 18.3 xác nhận ông đã được xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới, cũng như các quan chức cấp cao khác của chính quyền Moscow.
Tính đến chiều 19.3, Nga xác nhận 147 trường hợp mắc Covid-19 với 1 ca tử vong. Bệnh nhân là một phụ nữ 79 tuổi, có vấn đề sức khỏe từ trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.