Nga tung video úp mở về chiến đấu cơ mới sắp ra mắt

17/07/2021 08:31 GMT+7

Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC), thuộc tập đoàn công nghệ nhà nước Nga Rostec, đang đợi đến ngày 20.7 để ra mắt máy bay chiến đấu mới của nước này.

Trong đoạn clip mới công bố, UAC thông báo sẽ tiết lộ máy bay mới trong ngày đầu tiên của triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2021.
“Nga là một trong số ít các quốc gia trên thế giới sở hữu công nghệ có chu trình đầy đủ để sản xuất các hệ thống hàng không tiên tiến và được công nhận là quốc gia đi đầu trong việc chế tạo máy bay chiến đấu. Chúng tôi tin rằng sản phẩm mới do các chuyên gia UAC phát triển sẽ thu hút sự quan tâm thực sự ở cả Nga và các khu vực khác trên thế giới, bao gồm cả các đối thủ ở nước ngoài”, tuyên bố của UAC nhấn mạnh.

Hình ảnh được cho là máy bay chiến đấu mới của Nga, chụp ngày 15.7.2021

Rostec cũng tiết lộ thông tin về dự án này trên trang web. Đồng hồ đếm ngược đến ngày 20.7 cũng được thiết lập.
Trước đó, có thông tin cho rằng Nga đã tiến hành nghiên cứu nền tảng máy bay hàng không chiến thuật mới để phát triển một máy bay chiến đấu hạng nhẹ.
Hồi cuối năm 2019, Tập đoàn máy bay MiG đã đặt hàng trên trang web mua sắm của chính phủ về “thiết kế khí động học của máy bay tiền tuyến hạng nhẹ đa nhiệm dựa trên sơ đồ hai động cơ”, dự kiến sẽ được phát triển trong giai đoạn 2020-2025.

Oanh tạc cơ tàng hình thế hệ mới B-21 của Mỹ "mặt mũi" ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.