Nga sẽ là nước đầu tiên quay phim trong không gian?

19/05/2021 09:00 GMT+7

Vào tháng 10.2021 sắp tới, Nga sẽ đưa một nữ diễn viên và một nam đạo diễn vào không gian, cụ thể là vào Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) để thực hiện một bộ phim điện ảnh đầu tiên được quay trong môi trường không trọng lực này.

Nga đang tham gia cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên thực hiện một bộ phim điện ảnh trong không gian.
Hãng thông tấn Nga Ria Novosti đưa tin vào tháng 10.2021, một diễn viên nữ và một đạo diễn sẽ lên Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS), cách trái đất gần 400 km.
Bộ phim điện ảnh có tên "Vyzov" (tạm dịch: Thử thách) của đạo diễn Klim Shipenko (37 tuổi) với sự góp mặt của diễn viên nữ Yulia Peresild (35 tuổi) sẽ kể câu chuyện về một bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho một phi hành gia mắc bệnh trong không gian nhưng không thể trở lại trái đất để điều trị vì tình trạng sức khỏe của mình.
Bộ đôi diễn viên Peresild và đạo điễn Shipenko là những cái tên nổi tiếng tại Nga. Họ được chọn sau khi cơ quan vũ trụ nước Nga là Roscosmos tổ chức một cuộc thi tìm kiếm ứng cử viên vào tháng 11 năm ngoái.

Bộ đôi diễn viên Peresild và đạo điễn Shipenko.

Chụp màn hình BBC

Thời điểm thực hiện phim của Nga cũng gần với thời điểm mà ngôi sao Tom Cruise và đạo diễn Doug Liman dự kiến sẽ quay một bộ phim trong không gian.
Họ chưa đặt tên cho phim điện ảnh này cũng như chưa xác định ngày công chiếu. Tuy nhiên, đoàn làm phim của Mỹ sẽ hợp tác cùng với hãng vũ trụ SpaceX của tỉ phú Elon Musk cho dự án này.
Diễn viên Tom Cruise cũng sẽ du hành vào không gian, cụ thể là vào Trạm Không gian Quốc tế ISS, theo tờ Deadline.

Diễn viên Tom Cruise cũng sẽ du hành vào không gian để đóng phim.

Chụp màn hình Geek Wire

Về đội ngũ sản xuất phim của Nga, bộ đôi diễn viên đạo diễn Peresild và Shipenko sẽ cần phải trải qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt trước khi du hành vũ trụ để quay phim "Thử thách".
Bắt đầu từ tháng 6.2021, cùng với hai học viên, họ sẽ bắt đầu chương trình chuẩn bị bao gồm các chuyến bay huấn luyện trong môi trường không trọng lực và huấn luyện nhảy dù.
Họ sẽ du hành đến trạm ISS từ sân bay vũ trụ Baikonur tại Kazakhstan (Nga) bằng tàu vũ trụ Soyuz MS-19.
Phim điện ảnh "Thử thách", hiện chưa tiết lộ ngày công chiếu, sẽ hợp tác thực hiện cùng với Cơ quan không gian Nga Roscosmos, đài truyền hình Channel One và hãng phim Yellow, Black and White.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.