Nga sẽ cung cấp 100 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 cho Ấn Độ

17/09/2020 11:45 GMT+7

Quỹ đầu tư quốc gia Nga sẽ cung cấp 100 triệu liều vắc-xin Sputnik V cho công ty dược phẩm Ấn Độ Dr Reddy's Laboratories khi Moscow đang đẩy nhanh kế hoạch phân phối vắc xin ra nước ngoài .

Hôm 16.9, quỹ đầu tư quốc gia Nga cho biết sẽ cung cấp 100 triệu liều vắc-xin Sputnik V cho công ty dược phẩm Ấn Độ Dr Reddy's Laboratories trong bối cảnh Moscow đang đẩy nhanh kế hoạch phân phối vắc xin ra nước ngoài.
Thỏa thuận cho Sputnik-V, một ứng cử viên vắc xin ngừa Covid-19, được đưa ra sau khi Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) đạt được thỏa thuận với các công ty dược Ấn Độ để sản xuất 300 triệu liều vắc xin ở nước này. Thỏa thuận với Dr Reddy's nâng tổng số liều vắc xin mà Nga đã công bố sẽ cung cấp ra nước ngoài cho đến nay là hơn 200 triệu liều, một nửa cho Mỹ Latinh và một nửa cho Ấn Độ.
RDIF cho biết họ đã nhận được đặt hàng tổng cộng 1 tỉ liều vắc xin. Theo RDIF, việc giao hàng tới Ấn Độ, quốc gia có dân số hơn 1,3 tỉ dân, có thể bắt đầu vào cuối năm 2020. Cũng theo RDIF, điều này tùy thuộc vào các cơ quan quản lý ở Ấn Độ hoàn thành các thử nghiệm và đăng ký Sputnik-V.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho một cụ bà ngay cửa nhà trong chiến dịch phòng chống dịch Covid-19, tại Gujarat (Ấn Độ) ngày 16.9

Reuters

Các thử nghiêm giai đoạn 3, với sự tham gia của ít nhất 40.000 người, đang được tiến hành ở Nga. Kết quả ban đầu được dự kiến sẽ có trong tháng 10 hoặc tháng 11. Dr Reddy's, một trong những công ty dược phẩm hàng đầu của Ấn Độ, sẽ thực hiện các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với vắc xin Sputnik-V ở Ấn Độ, theo RDIF.
Các cuộc thử nghiệm ở Ấn Độ có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 10 và sau khi có kết quả, cơ quan quản lý nước này có thể sẽ cho phép sử dụng Sputnik-V đại trà ở Ấn Độ. Tuần trước, Ấn Độ cho biết nước này đang xem xét cấp phép khẩn cấp cho vắc-xin Covid-19, đặc biệt để tiêm chủng cho người cao tuổi và người làm việc ở nơi có nguy cơ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.