Nga phóng thử tên lửa đối hạm siêu thanh Zircon 'mừng sinh nhật' Tổng thống Putin

08/10/2020 07:43 GMT+7

Ngày 7.10, ngay vào sinh nhật thứ 68 của Tổng thống Vladimir Putin , Nga đã phóng thử tên lửa hành trình siêu thanh Tsirkon, tiêu diệt thành công mục tiêu giả định ở Biển Baren.

Tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga, cho biết tên lửa được phóng từ tàu Đô đốc Gorshkov ở Biển Trắng, miền bắc nước Nga.
Tổng thống Putin trước đây từng cam kết tăng cường hiện diện của quân đội Nga ở Bắc Cực. Trong bài phát biểu hồi tháng 3.2018, ông cũng đề cập đến các tên lửa siêu thanh và thế hệ vũ khí mới của Nga.

Ông Putin ca ngợi vụ phóng tên lửa hôm 6.10 là một sự kiện lớn của Nga.

Reuters

“Đây là một sự kiện lớn không chỉ cho cuộc sống của lực lượng vũ trang, mà còn cho tất cả người Nga, cho cả đất nước này,” ông Putin nói.
Vụ phóng thử tên lửa Tsirkon diễn ra giữa bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Mỹ về vấn đề kiểm soát vũ khí ngày càng gia tăng. New START, hiệp ước vũ khí hạt nhân cuối cùng giữa hai cường quốc, sẽ hết hiệu lực vào tháng 2.2021.
Theo Tướng Gerasimov, tên lửa siêu thanh này đã nhắm trúng mục tiêu ở khoảng cách 450 km trong 4 phút rưỡi sau khi đạt tốc độ nhanh gấp 8 lần vận tốc âm thanh.

Tên lửa hành trình siêu thanh Tsirkon mà Nga mới phóng thử thành công hôm 7.10.

Quân đội Nga

Ông còn khẳng định Nga sẽ tiếp tục phóng thử tên lửa. Ngoài ra, các tàu nổi và tàu ngầm của Nga cũng sẽ được trang bị tên lửa này khi hoàn tất thử nghiệm. Nga được cho là đã lần đầu tiên phóng thử thành công tên lửa từ tàu quân sự hồi tháng 1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.