Nepal lặp lại khủng hoảng Covid-19 Ấn Độ: Thiếu nghiêm trọng giường bệnh, oxy

17/05/2021 13:23 GMT+7

Từ khi làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 tràn vào từ Ấn Độ , hệ thống y tế Nepal phải cật lực ngăn chặn sự gia tăng của số ca nhiễm mới trong tình trạng thiếu hụt giường bệnh, oxy và trang thiết bị y tế.

Làn sóng Covid-19 mới tràn qua từ biên giới Ấn Độ vào Nepal đã khiến nước này đối mặt với tình trạng thiếu hụt giường bệnh, trang thiết bị y tế và oxy nghiêm trọng. 
Vì vậy, ngành y tế ở thủ đô Kathmandu của Nepal đang phải vất vả ngăn chặn sự gia tăng nhanh chóng của các ca nhiễm Covid-19. 

Nhân viên y tế ở Nepal đang phải cật lực ngăn chặn sự gia tăng của ca nhiễm Covid-19.

Reuters

Nepal đã ghi nhận 8.046 ca nhiễm mới vào ngày 15.5, nâng tổng số ca nhiễm kể từ đầu đại dịch Covid-19 lên 447.704 với 4.856 ca tử vong
Nhiều bệnh viện công và tư nhân ở Kathmandu cho biết họ không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân do thiếu hụt cả khí oxy lẫn bình chứa. 

Thiếu giường bệnh nghiêm trọng, nhiều bệnh nhân phải nằm bên ngoài bệnh viện.

Reuters

Thân nhân người bệnh Covid-19 đứng chầu chực bên ngoài các nhà máy oxy với hy vọng được nạp đầy bình. 
Ông Bimal, người nhà bệnh nhân, bất lực trước tình trạng oxy khan hiếm: "Chúng tôi không thể nạp oxy ở đây. Nếu lấy được oxy ở đây thì đã tốt rồi. Chúng tôi đang rất đau khổ". 
Các giường bệnh chật kín bệnh nhân đang được điều trị, còn những người đang đợi đến lượt mình thì vạ vật trên sàn, hành lang và thậm chí bên ngoài các tòa nhà của bệnh viện. 

Số ca nhiễm Covid-19 chưa có dấu hiệu giảm.

Reuters

"Chính phủ nói có đủ giường cho bệnh nhân. Họ yêu cầu chúng tôi đừng tin vào những lời đồn đại. Tại sao họ lại nói dối rằng không hề có tình trạng bệnh nhân không có giường để điều trị?, ông Dipak Rokka, thân nhân, chia sẻ.

Nhân công hỏa táng phải thiêu xác ngoài trời vì quá tải.

Reuters

Những người làm công việc hỏa táng buộc phải thiêu xác ngoài trời trên bờ sông Bagmati gần đền Pashupatinath, đền thờ Hindu lớn nhất ở thủ đô Nepal, khi số người chết tăng đột biến gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.