Nepal lặp lại hình ảnh hỏa táng người chết vì Covid-19 bên bờ sông như Ấn Độ

09/05/2021 17:35 GMT+7

Khi Nepal đứng trước nguy cơ trở thành Ấn Độ thứ 2, bờ sông đã trở thành nơi để hỏa táng nạn nhân tử vong do Covid-19 .

Ngày 7.5, Bộ Y tế Nepal ghi nhận 9.023 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca lên 377.603 ca nhiễm, trong đó có 3.579 ca tử vong do Covid-19. 
Lò hỏa táng gần đền Pahupatinath, ngôi đền lớn nhất ở đây, đã chật cứng thân nhân của người thiệt mạng nhanh chóng chuẩn bị cho lễ hỏa táng

Bờ sông trở thành nơi thiêu xác người chết do Covid-19.

Reuters

Gita Poudel, người dân Kathmandu lo lắng trước tình hình căng thẳng của đại dịch: "Các ca nhiễm Covid-19 đang tăng hằng ngày và không có dấu hiệu chậm lại. Ngày càng có nhiều người bị nhiễm bệnh và tử vong. Chúng tôi đang rất lo sợ về việc làm thế nào để bảo vệ bản thân". 
Làn sóng lây nhiễm dịch Covid-19 thứ 2 đã tràn qua biên giới Ấn Độ vào Nepal, khiến đất nước này rơi vào cảnh thiếu hụt giường bệnh và vật tư y tế nghiêm trọng. 

Nepal có thể sẽ trở thành Ấn Độ thứ 2 nếu không hành động kịp thời.

Reuters

Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đầu tuần này đã cảnh báo rằng Nepal sẽ phải đối mặt với một thảm họa nếu không hành động kịp thời. 
Hội Chữ thập đỏ cho biết, Nepal hiện đang ghi nhận số trường hợp nhiễm Covid-19 nhiều hơn gấp 57 lần so với tháng trước, và 44% các xét nghiệm cho kết quả dương tính. 

Gia đình đau lòng tiễn đưa người thân tử vong do Covid-19.

Reuters

Các thị trấn gần biên giới Ấn Độ không thể đối phó với tình trạng ngày càng có nhiều bệnh nhân cần điều trị, trong khi chỉ mới có 1% dân số Nepal  được tiêm chủng Covid-19 đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.