Nằm trong danh sách đen, Huawei phải cải tổ để giảm phụ thuộc công nghệ Mỹ

14/04/2021 07:09 GMT+7

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei đang đặt mục tiêu xây chắc nền tảng kinh doanh lên làm ưu tiên hàng đầu.

Huawei muốn tăng cường năng lực phát triển phần mềm nhằm vượt qua các lệnh hạn chế của Mỹ, vốn đã gây ảnh hưởng nặng nề lên mảng kinh doanh điện thoại của công ty này.
Ngày 12.4, Eric Xu, chủ tịch luân phiên của Huawei, cho biết công ty không “hy vọng" sẽ được gỡ tên khỏi “danh sách đen" của Mỹ. Danh sách này được dùng để hạn chế chuyển sản phẩm và công nghệ Mỹ cho Huawei và các công ty khác.
Trả lời các chuyên gia, ông Xu nói Huawei sẽ tăng đầu tư vào sản xuất bộ phận cho phương tiện tự lái. Khoản đầu tư vào lĩnh vực lại xe thông minh của Huawei đã vượt quá 1 tỷ USD trong năm 2021.
Ngoài ra, việc triển khai mạng viễn thông 5G trên toàn cầu của Huawei đã "vượt quá mong đợi", theo ông Xu.
Hồi năm 2019, Huawei bị cựu Tổng thống Donald Trump liệt vào danh sách đen của Mỹ, bị tước quyền truy cập các công nghệ quan trọng có nguồn gốc Mỹ. Động thái trên ảnh hưởng đến khả năng tự thiết kế chip của Huawei và mua linh kiện từ các nhà cung cấp bên ngoài.
Huawei nhấn mạnh mong muốn tập trung tạo ra một chiến lược rõ ràng thời hậu cấm vận. Một số công ty Trung Quốc hiện đã trữ lượng chip đủ để sản xuất trong từ 3 đến 6 tháng, và bị quy trách nhiệm một phần cho nạn thiếu hụt chip toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.