Năm 2020 xếp thứ nhì lịch sử về độ nóng bức

03/12/2020 20:00 GMT+7

Tổ chức Khí tượng Thế giới trong ngày 2.12 cho biết năm 2020 đang trên đà trở thành năm có nhiệt độ nóng xếp thứ 2 từng được ghi nhận, sau năm 2016.

Thông tin từ Tổ chức Khí tượng Thế giới - một cơ quan của Liên Hợp Quốc, cho biết 2020 đang trên đà trở thành năm có thời tiết nóng kỷ lục chỉ thua năm 2016, kể từ khi dữ liệu nhiệt độ được ghi nhận từ năm 1850.
Trong một bài phát biểu tại Đại học Columbia hôm 2.12, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres nói nguyên nhân là do phát thải khí nhà kính của con người và các chính sách hiện có chưa thể khắc phục tình trạng nóng dần lên này.

Một người biểu tình cầm một tấm biển với nội dung "Đưa thế giới xanh trở lại" trong cuộc tuần hành kêu gọi "Ngày toàn cầu hành động vì khí hậu" ở Berlin (Đức) ngày 25.9

Reuters

“Nhân loại đang gây chiến với thiên nhiên. Đây là hành động tự sát. Thiên nhiên luôn tấn công lại - nó đã và đang làm như vậy với sức mạnh và cơn thịnh nộ ngày càng tăng. Đây là một cuộc thử thách chính sách rất nghiêm túc. Nhưng rốt cục, đây cũng là một thử thách đạo đức”, ông phát biểu.
Báo cáo của LHQ cho biết nhiệt độ nóng đã tiếp thêm sức hủy diệt cho tình trạng cháy rừng trong năm nay tại Úc, Siberia và Mỹ, thải khói vào bầu không khí toàn cầu… Ít nhìn thấy hơn là nhiệt độ biển tăng lên mức kỷ lục, khi hơn 80% đại dương toàn cầu đang trải qua một đợt sóng nhiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.