Myanmar chứng kiến ngày biểu tình đẫm máu nhất kể từ chính biến

21/02/2021 07:00 GMT+7

Ngày 20.2 được cho là ngày bạo lực tồi tệ nhất ở Myanmar kể từ cuộc chính biến vào ngày 1.2. Ít nhất 2 người biểu tình đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng tại thành phố Mandalay (Myanmar), nơi được cho là đã có ngày đẫm máu nhất từ khi phong trào biểu tình phản đối chính biến bắt đầu gần 3 tuần trước.
Phong trào biểu tình đã gây rối loạn một số thành phố nhưng tình hình ở Mandalay căng thẳng nhất, khi lực lượng an ninh đối đầu với công nhân nhà máy đóng tàu đình công và những nhóm biểu tình khác. Nhiều người trong số họ đã bắn ná vào cảnh sát khi hai bên đuổi bắt qua các tuyến đường trong thành phố.

Người biểu tình giơ biểu ngữ yêu cầu quân đội kết thúc chính biến tại Myanmar

Reuters

Các nhân chứng cho biết họ đã thấy cảnh sát bắn cả đạn cao su và đạn thật để đáp trả người biểu tình. Ngoài các nạn nhân đã thiệt mạng, ít nhất 22 người được cho là bị thương. Nhưng biểu tình vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.
Ở nhiều nơi khác tại Myanmar, người dân tổ chức tưởng niệm Mya Thwate Thwate Khaing, một người biểu tình 20 tuổi, vừa qua đời hôm 19.2 sau khi trúng đạn 10 ngày trước đó, trở thành người biểu tình phản đối chính biến đầu tiên thiệt mạng. Quân đội cho biết một cảnh sát cũng đã chết, và cho rằng nhiều người biểu tình đang kích động bạo lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.