Mỹ, Trung Quốc mở lại đường bay 4 chuyến/ tuần giữa hai nước

18/06/2020 05:00 GMT+7

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ vừa thông báo Mỹ và Trung Quốc sẽ cho phép thực hiện 4 chuyến bay mỗi tuần giữa hai nước, giảm bớt căng thẳng vì các lệnh hạn chế đi lại giữa hai quốc gia trong đại dịch Covid-19.

Chính phủ Mỹ vẫn hy vọng Trung Quốc sẽ đồng ý khôi phục toàn bộ các chuyến bay của Mỹ theo thỏa thuận hàng không song phương.
Trước đó, Mỹ đã đe dọa cấm tất cả các chuyến bay thương mại từ Trung Quốc từ ngày 16.6 vì trước đó Bắc Kinh hạn chế các hãng hàng không Mỹ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới
Mỹ cũng quan ngại về số lượng lớn chuyến bay thuê bao mà các hãng hàng không Trung Quốc muốn thực hiện.

Hành khách Trung Quốc mặc đồ bảo hộ toàn thân chống dịch Covid-19 khi di chuyển bằng đường hàng không.

Reuters

Hãng hàng không Mỹ Delta Airlines và United Airlines đang tìm cách tái khởi động các chuyến bay chở khách hằng ngày đến Trung Quốc trong tháng 6, nhưng đã phải đổi kế hoạch vì không được chính phủ cho phép.
Theo thỏa thuận mới, hãng hàng không Delta Airlines cho biết sẽ có 2 chuyến bay từ Seattle đến Thượng Hải trong tuần sau và 2 chuyến bay từ Seattle và Detroit đến Thượng Hải bắt đầu từ tháng 7. Tất cả đều quá cảnh ở Seoul. Hãng United Airlines cho biết dự kiến tái khởi động dịch vụ đến Trung Quốc trong các tuần sắp tới.
Nhà chức trách Trung Quốc đã đồng ý thay đổi một số quy định đối với các máy bay Mỹ, bao gồm cho phép kiểm tra nhiệt độ hành khách trước khi máy bay cất cánh đến Trung Quốc, thay vì kiểm tra nhiệt độ giữa chuyến bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.