Máy tính của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi đã bị trộm, suýt bị bán cho Nga?

18/01/2021 22:41 GMT+7

Theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), có bằng chứng cho thấy một phụ nữ đột nhập Điện Capitol hôm 6.1 đã lấy trộm máy tính hoặc ổ cứng trong văn phòng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và có ý định bán các thiết bị này cho Nga.

Thông tin trên được công bố trong bản lời khai mô tả vụ án liên quan Riley June Williams, một phụ nữ ở bang Pennsylvania đã xuất hiện gần văn phòng của bà Pelosi trong các đoạn phim ghi lại vụ bạo loạn ngày 6.1 ở Điện Capitol.
Hiện chưa rõ FBI có thể bắt được nghi phạm này hay không. Theo biên bản được ký và công bố sau 21g hôm 17.1, “có vẻ như bà Williams đã bỏ trốn”.
Theo nhà chức trách khu vực Harrisburg, mẹ của bà Williams cho biết bà đã đem theo ba lô và nói với mẹ rằng bà sẽ đi khỏi nhà trong vài tuần. Nghi phạm này không nói cho mẹ mình biết bà sẽ đi đâu.

Nghi phạm Riley June Williams trong đoạn phim quay lại vụ bạo loạn Điện Capitol hôm 6.1.

Chụp màn hình video

Một cố vấn của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chưa trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề này. Thông tin máy tính hoặc ổ cứng có bị lấy trộm hay không cũng chưa được xác minh.
Một nhân chứng cho biết đã thấy đoạn phim quay cảnh nghi phạm Williams “lấy máy tính xách tay hoặc ổ cứng ra khỏi phòng bà Pelosi”.
Nhân chứng này nhấn mạnh bà Williams có ý định bán thiết bị lấy được cho SVR, cơ quan tình báo nước ngoài của Nga. Tuy nhiên, giao dịch này đã bị hủy vì lý do chưa rõ và bà Williams được cho là vẫn giữ thiết bị, hoặc đã phá hủy nó.
Hiện tại, bà Williams đối mặt với các cáo buộc đột nhập tòa nhà hạn chế ra vào và có hành vi gây rối trật tự bên trong Điện Capitol. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.