Lợi nhuận của 'đại gia' dầu mỏ Ả Rập giảm hơn 73% vì Covid-19

11/08/2020 00:20 GMT+7

Lợi nhuận của gã khổng lồ dầu mỏ Saudi Aramco giảm 73,4% trong quý 2 năm 2020 do nhu cầu năng lượng và giá cả sụt giảm vì đại dịch Covid-19 , ảnh hưởng đến doanh thu của nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Lợi nhuận của "đại gia" dầu mỏ Saudi Aramco giảm 73,4 % trong quý 2 của năm. Nhu cầu năng lượng và giá cả sụt giảm vì đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến doanh thu của nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới.
Nhưng công ty giữ vững kế hoạch trả 75 tỉ USD cổ tức trong năm nay và CEO Amin Nasser cho biết nhu cầu dầu toàn cầu đang phục hồi. Tất cả các công ty dầu mỏ lớn đều bị ảnh hưởng trong quý thứ 2 do lệnh phong tỏa hạn chế việc di chuyển. Tiêu thụ giảm và giá dầu rơi xuống mức chưa từng thấy trong gần 20 năm.

Giá dầu thế giới giảm xuống mức kỷ lục trong năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Reuters

Aramco cho biết cuộc khủng hoảng đã làm giảm đáng kể nhu cầu đối với dầu thô, khí đốt tự nhiên và các sản phẩm dầu mỏ. Ông Nasser nói thị trường năng lượng đang dần phục hồi và nhu cầu đang dần tăng lên khi các nền kinh tế dần mở cửa trở lại.
Cổ tức của tập đoàn đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chính phủ Ả Rập Xê Út quản lý thâm hụt tài chính. Cổ phiếu Aramco đã tăng khoảng 0,4% trong phiên giao dịch sớm. Saudi Aramco hiện là công ty đại chúng có giá trị lớn thứ hai trên thế giới sau Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.