Lời khuyên 'rửa tay theo quốc ca' của bộ trưởng Anh khác gì lời khuyên rửa tay 'Ghen Cô Vy'?

03/03/2020 23:55 GMT+7

Trong lúc cả thế giới đang cố gắng chống chọi lại dịch Covid-19 hoành hành, Bộ trưởng Y tế Anh Jacob Rees-Mogg đã đưa ra lời khuyên hữu ích cho người dân để ngăn chặn sự lây lan: hãy rửa tay theo quốc ca.

“Ho và hắt hơi sẽ truyền bệnh, nên hãy dùng khăn tay của bạn, đó là thông điệp. Hãy rửa tay theo quốc ca”. Lời khuyên kỳ lạ của Bộ trưởng Y tế Anh Jacob Rees-Mogg có ý nghĩa gì? Đó là cách ông nhắc nhở mọi người rửa tay cẩn thận để tránh lây nhiễm virus corona gây bệnh Covid-19.
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với BBC, ông Rees-Mogg nói người dân nên rửa tay trong khi hát lời 1 của quốc ca để đảm bảo rửa tay trong “ít nhất 20 giây”. Ông cũng nói với kênh Sky News rằng “chúng ta hãy dạy trẻ con rằng các con phải vừa rửa tay vừa hát bài Happy Birthday, như vậy các con dễ thực hiện hơn.”

Chương trình Last Week Tonight with John Oliver đưa tin về bài hát vận động rửa tay của Việt Nam tối 1.3

Ảnh chụp màn hình

Vương quốc Anh xác nhận có 40 ca nhiễm virus corona tính đến sáng 3.3. Hôm 2.3, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng nước này cần phải chuẩn bị cho nguy cơ virus corona chủng mới có thể lan rộng hơn nữa. “Tôi nghĩ rằng quan trọng là phải nhấn mạnh đây là một vấn đề có khả năng trở nên nghiêm trọng hơn đối với đất nước này trong những ngày tới. Chúng ta sẽ tiến hành mọi sự chuẩn bị có thể cho điều đó, và hiện nước Anh được chuẩn bị rất tốt.”
Trong sự chuẩn bị để đối phó với dịch Covid-19, chắc chắn phải có việc hướng dẫn mọi người rửa tay đúng cách. Người Anh cũng có thể tham khảo bài học từ Việt Nam khi bài hát "Ghen Cô Vy" nói về phòng chống dịch Covid-19, trong đó có nhấn mạnh biện pháp rửa tay, với giai điệu bắt tai, ca từ dễ nhớ đã tạo sóng trên mạng xã hội, trở thành hiện tượng trên Tiktok. Và ca khúc đó cũng đã trở thành một hiện tượng thế giới khi được nhắc đến trong chương trình truyền hình nổi tiếng Last Week Tonight with John Oliver tối 1.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.