Lo vi rút corona, chứng khoán phố Wall rớt điểm kỷ lục

01/02/2020 21:20 GMT+7

Sàn chứng khoán phố Wall tụt dốc thê thảm, đạt mức mất giá trong 1 ngày cao kỷ lục tính từ tháng 10.2019 vì nhiều thông tin bi quan, trong đó có nỗi lo ngại vi rút corona.

Dù cả thế giới lo ngại tình hình lây lan vi rút corona khiến các chỉ số chứng khoán phố Wall đều tụt giá thê thảm, ông Dan Ives, giám đốc điều hành công ty nghiên cứu vốn sở hữu Wedbush Securities lại xem đây là cơ hội mua vào, đặc biệt với các cổ phiếu công nghệ.
"Bất cứ lúc nào kiểu sự kiện "tận thế đang đến" này xảy ra, thì là cơ hội để sở hữu nhóm cổ phiếu FAANG, sở hữu cổ phiếu công nghệ vì theo tôi, đây là một vấn đề có giới hạn. Thậm chí nếu tình hình hình này kéo dài đến tháng 3, hoặc có thể ảnh hưởng từ tháng 3 đến tháng 6, thì vẫn chỉ là vấn đề thời gian thôi. Vì vậy, với tôi, hiện tại bạn nên mua cổ phiếu công nghệ, tôi nghĩ những sự kiện vĩ mô này tạo cơ hội sở hữu cổ phiếu công nghệ rẻ hơn".

2020 là năm thị trường chứng khoán có khởi đầu tệ nhất từ năm 2016.

Reuters

Tuy nhiên, với nhiều ngành khác thì tình hình không khả quan bằng. Hoạt động sản xuất ở miền trung tây nước Mỹ bất ngờ giảm mạnh vào tháng 1.2020.

Báo cáo chỉ số Quản lý Sức mua Chicago cho thấy tình trạng lạc quan không được cải thiện sau khi Mỹ ký kết giai đoạn 1 của thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Thu nhập của các công ty góp thêm phần ảm đạm. Nhà phân phối thẻ tín dụng Visa công bố các kết quả thất vọng và cảnh báo doanh thu tương lai sẽ bị giới hạn bởi các khoản thưởng dành cho các khách hàng ngân hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.