Lo phóng xạ ở Nhật Bản, tuyển Olympic Hàn Quốc nấu ăn riêng

27/07/2021 16:41 GMT+7

Đội tuyển Hàn Quốc đã thuê nguyên một khách sạn tại Tokyo (Nhật Bản) , cách Làng vận động viên Olympic khoảng 20 phút lái xe, để nấu thức ăn riêng cho các tuyển thủ và sàng lọc nguyên liệu để ngăn ngừa phóng xạ .

Tại một khách sạn ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản), các đầu bếp đang bận rộn chuẩn bị thức ăn cho đội tuyển Olympic Hàn Quốc, tách biệt hoàn toàn với nhà ăn ở làng vận động viên Olympic mà họ vẫn thường ăn. Tại sao phải nấu riêng như vậy?
Theo chuyên gia dinh dưỡng của nhóm nghiên cứu, đây không chỉ là nỗi lo về dịch bệnh, mà còn là lo ngại thực phẩm sẽ bị nhiễm phóng xạ, điều đã trở thành câu chuyện mới nhất trong lịch sử hiềm khích từ lâu giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hình ảnh bữa ăn đóng hộp cho các vận động viên Olympic của Hàn Quốc tại một khách sạn ở Urayasu (tỉnh Chiba, Nhật Bản), ngày 26.7

Reuters

Toàn bộ khách sạn đã được thuê để phục vụ cho nỗ lực trên và ba bữa ăn mỗi ngày sẽ được giao trực tiếp đến các vận động viên Hàn Quốc. Bên trong nhà bếp có sách hướng dẫn tìm nguồn cung ứng và sàng lọc thực phẩm - bao gồm cả việc sử dụng thiết bị bức xạ. Sách hướng dẫn nêu rõ hải sản, rau và trái cây từ 8 tỉnh bị cấm, bao gồm cả Fukushima - nơi xảy ra thảm họa động đất và hạt nhân 10 năm về trước.
Theo bà Han Jung-sook, chuyên gia dinh dưỡng cho đội tuyển Olympic Hàn Quốc, điều này một phần vì lo ngại về virus và phần khác là do vấn đề nhạy cảm với nguồn gốc của các loại nguyên liệu. “Thêm vào đó, thời tiết ở đây rất nóng và ẩm nữa, nên chúng tôi phải cực kỳ cẩn trọng về vệ sinh để ngăn chặn các sự cố ngộ độc thực phẩm.”

An Hye-jin, thành viên đội tuyển bóng chuyền Hàn Quốc, đẩy xe chuyển các phần thức ăn đến làng vận động viên ở Tokyo (Nhật Bản), ngày 26.7

Reuters

Quyết định của Hàn Quốc đã hứng nhiều chỉ trích trên mạng xã hội tại Nhật Bản và từ các chính trị gia. Trước đây, Hàn Quốc đã khiến Nhật Bản khó chịu khi hạn chế nhập khẩu thủy sản của nước này, với lý do lo ngại về an toàn đối với Fukushima.
Nhưng các vận động viên của hai bên lại không cảm thấy “sức nóng”, ít nhất là vì đồ ăn. Một vận động viên người Nhật cho biết các tuyển thủ Hàn Quốc rất thân thiện và thậm chí còn chia sẻ bữa trưa của họ cho anh, và rằng vấn đề đó chẳng có liên quan gì đến thể thao cả. Không có gì lạ khi các quốc gia đưa đầu bếp riêng đến các kỳ Thế vận hội. Trước đó, đội tuyển Mỹ đã tự phục vụ đồ ăn cho mình tại Olympic Bắc Kinh 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.