Lãnh đạo y tế Ấn Độ nói không có vắc xin Covid-19 dù sắp triển khai tiêm chủng

30/04/2021 17:52 GMT+7

Nhiều lãnh đạo y tế tại các bang ở Ấn Độ than phiền vì địa phương mình chưa nhận được liều vắc xin Covid - 19 nào để thực hiện chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc.

Hôm 29.4, lãnh đạo y tế các bang của Ấn Độ như New Delhi, Kerala và Jharkhand than phiền rằng địa phương mình chưa hề nhận được vắc xin để thực hiện chiến dịch tiêm chủng cho người trên 18 tuổi trên toàn quốc, dự kiến bắt đầu hôm 1.5.
“Chúng tôi không có sẵn vắc xin (dành cho người lớn) ngay lúc này, chúng tôi đã yêu cầu các công ty cung cấp vắc xin,” theo ông Satyendar Kumar Jain, giám đốc y tế bang New Delhi.
Cùng mối quan ngại trên, bà K.K Shailaja, giám đốc y tế bang Kerala, cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin, và chúng tôi cũng đã khởi động nhiều chiến dịch lớn. Chúng tôi đã huấn luyện cho hàng ngàn nhân viên y tế và bác sĩ để tiến hành chiến dịch tiêm chủng lớn này, nhưng chúng tôi chưa hề nhận được liều vắc xin nào.”
Sự thiếu hụt vắc xin xảy ra khi Ấn Độ phải đối mặt với làn sóng mới của dịch bệnh Covid- 19. Số ca nhiễm tại nước này đã vượt quá 18 triệu ca nhiễm hôm 29.4 sau khi Ấn Độ tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm hàng ngày kỷ lục.

Sự thiếu hụt vắc xin xảy ra khi Ấn Độ phải đối mặt với làn sóng mới của dịch bệnh Covid- 19.

Reuters

Những người trên 45 tuổi hiện đã đủ điều kiện để tiêm vắc xin. Bên ngoài các trung tâm tiêm chủng trên khắp cả nước, hàng dài người xếp hàng và chờ đợi trong nhiều giờ đồng hồ để được tiêm chủng.
Ấn Độ hôm 29.4 đã có thêm 379.257 ca nhiễm mới và 3.645 ca tử vong mới, số tử vong cao nhất trong một ngày kể từ khi đại dịch bùng phát, theo dữ liệu của Bộ Y tế nước này.
Quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này đang lâm vào cuộc khủng hoảng y tế sâu rộng khi nhiều bệnh viện và nhà xác đã quá tải. Những người đào mộ đã làm việc cả ngày lẫn đêm để chôn các nạn nhân, đồng thời hàng trăm thi thể cũng được hỏa táng tại các giàn thiêu dã chiến ở công viên và bãi giữ xe.
Nhiều chuyên gia y tế tin rằng số ca tử vong thực sự do Covid- 19 tại Ấn Độ có thể gấp 5 đến 10 lần con số chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.