Lãnh đạo hải quân nói cựu thuyền trưởng tàu sân bay Theodore Roosevelt “quá ngốc nghếch“, thủy thủ giận dữ

07/04/2020 12:13 GMT+7

Dù được các thành viên thủy thủ đoàn ca ngợi, cựu thuyền trưởng Brett Crozier của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt bị quyền bộ trưởng hải quân Mỹ Thomas Modly chỉ trích là "quá ngốc nghếch" khi làm rò rỉ bức thư cầu cứu khi dịch Covid-19 bùng phát trên tàu.

Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly đã phát biểu trước các thành viên thủy thủ đoàn của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt rằng cựu thuyền trưởng Brett Crozier, vì "quá ngốc nghếch" hoặc vì có ý xấu, nên đã viết ra bức thư thẳng thắn chỉ trích phản ứng của hải quân Mỹ trước một được bùng phát virus corona trên tàu.
Thông tin này được một số quan chức Mỹ nói với hãng tin Reuters.

Ông Brett Crozier, cựu thuyền trưởng tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Reuters

Một trong số các quan chức này cho biết lời nói của ông Modly đã khiến thủy thủ giận dữ. Trước đó, nhiều thủy thủ đã tỏ ra bực bội sau khi ông Modly bất ngờ quyết định cách chức thuyền trưởng Brett Crozier hôm 2.4. Khi rời tàu, ông Crozer đã nhận được màn vỗ tay ca ngợi từ thủy thủ đoàn.
Bài phát biểu của ông Modly được phát trên loa của tàu sân bay hồi cuối tuần trước khi tàu đang neo đậu ở đảo Guam. Một quan chức Mỹ xác nhận ông Modly chỉ trích ông Crozier đã làm rò rỉ lá thư.
Ông Modly cho rằng nếu quả thật ông Crozier không lường được chuyện lá thư sẽ được công bố, thì viên cựu thuyền trưởng này "hoặc là quá ngây thơ, hoặc là quá ngốc nghếch, không thể chỉ huy một con tàu như vậy... Còn một khả năng khác là ông ta đã cố tình làm vậy".
Ngay sau khi bị cách chức, ông Crozier đã nhận kết quả dương tính với bệnh Covid-19. Các nghị sĩ đảng Dân chủ đã kêu gọi điều tra vụ cách chức thuyền trưởng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.