Lãnh đạo cơ quan chống dịch Mỹ tin tưởng khẩu trang bảo vệ tốt hơn vắc xin Covid-19

18/09/2020 07:22 GMT+7

Ngày 16.9, ông Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang trong việc ngăn chặn virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 lây lan dù Tổng thống Donald Trump đã từng bác bỏ ý kiến này.

Phát biểu trước Quốc hội Mỹ ở Washington, ông Robert Redfield nói: "Những cái khẩu trang như thế này là một trong những công cụ y tế quan trọng và quyền lực nhất chúng ta có. Và tôi sẽ tiếp tục kêu gọi toàn bộ người dân Mỹ, mọi cá nhân trong đất nước này tôn trọng những cái khẩu trang che mặt. Nếu làm được điều này thì trong vòng 6, 8, 10, 12 tuần chúng ta sẽ kiểm soát được đại dịch này"
"Tình hình đại dịch ở Mỹ cứ tăng như thế này là vì không phải tất cả mọi người ở Mỹ đều chấp nhận trách nhiệm cá nhân mà đeo khẩu trang", ông Redfield nhấn mạnh.

Giám đốc CDC Mỹ Robert Redfield tiếp tục kêu gọi người dân nước này đeo khẩu trang ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Reuters

Đến chiều 17.9, Mỹ đã ghi nhận tổng cộng gần 6,65 triệu ca nhiễm Covid-19 với ít nhất 196.871 ca tử vong. Tổng số ca hồi phục sau Covid-19 ở Mỹ là hơn 3,8 triệu ca.
Hôm 16.9, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng nước Mỹ sẽ có vắc xin ngừa Covid-19 từ khoảng tháng 10.
Tuy nhiên ông Redfield không lạc quan như vậy, và cũng cho rằng nước Mỹ sẽ không sớm quay lại trạng thái bình thường dù có vắc xin.
“Nếu ông hỏi tôi về thời điểm vắc xin có thể sẵn sàng cho người dân Mỹ, chúng ta có thể hưởng lợi từ việc có vắc xin để quay lại cuộc sống bình thường thì theo tôi, có thể là cuối quý hai hoặc quý ba năm 2021”, theo ông Redfield.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.